Chờ...

Andy Gray gọi kết quả trận Arsenal thua Newcastle là trò hề: “VAR mang lại tiêu cực nhiều hơn thay vì công bằng”

VOH - Cựu danh thủ người Scotland, Andy Gray cho rằng VAR đã không mang lại tính công bằng trong trận đấu giữa Arsenal và Newcastle.

Những tin tức xoay quanh trận đấu giữa Arsenal và Newcastle tại vòng 11 Ngoại hạng Anh vẫn chưa thể lắng xuống, sau hệ quả mà nó để lại. 

Theo đó, “Pháo thủ” đã phải nhận 1 bàn thua gây nhiều tranh cãi bởi có đến 3 tình huống VAR không xem xét kỹ lưỡng. 

Arsenal nhận nhiều kết quả bất lợi từ VAR - Ảnh: Internet
Arsenal nhận nhiều kết quả bất lợi từ VAR - Ảnh: Internet

Bởi lẽ pha quay chậm cho thấy, trái bóng đã gần như trôi hết sân từ tình huống dứt điểm của Jacob Murphy. 

Tuy nhiên, trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục diễn ra. Cầu thủ đội chủ nhà Newcastle có pha treo bóng khó chịu vào bên trong khiến David Raya không thể làm chủ tình hình và giúp Anthony Gordon đệm bóng dễ dàng mở tỷ số.

Ngoài ra, trung vệ Gabriel Magalhaes đã bị Joelinton đẩy ngã từ phía sau. Chưa kể Anthony Gordon phải bị tính rơi vào việt vị do chỉ đứng trên 1 cầu thủ của đối phương.

Tình huống cho thấy bàn thắng của Newcastle không hợp lệ - Ảnh: Internet
Tình huống cho thấy bàn thắng của Newcastle không hợp lệ - Ảnh: Internet

Chứng kiến tình huống trên, cựu danh thủ Andy Gray cũng cho rằng VAR đang mới tới những ảnh hưởng tiêu cực nhiều hơn thay vì tính công bằng như họ cam kết. 

Phát biểu trên beIN SPORTS, ông cho biết: “VAR đang gây ảnh hưởng xấu đến những trận đấu bóng đá hơn những gì chúng tôi đã thay đổi 100 năm qua”. 

“VAR không mang lại tính công bằng mà còn phá hỏng 1 trận đấu. Đơn cử như việc bạn phải mất 4 đến 5 phút để quyết định xem mình có được ăn mừng hay không”.

“Điều này không đem tới những cảm xúc thuần túy mà bộ môn này mang lại”.