Chờ...

Thua trận thứ 6 liên tiếp, HLV CLB Khánh Hòa khẳng định không từ bỏ dù cửa xuống hạng trước mắt

VOH - CLB Khánh Hòa tiếp tục chìm sâu dưới đáy BXH sau thất bại ngay trên sân nhà trước Viettel tại vòng 20 V-League 2023/2024.

Tại vòng 20 V-League 2023/24, CLB Khánh Hòa tiếp đón Viettel đang tràn đầy hưng phấn sau trận thắng đội đầu bảng Nam Định ở vòng đấu trước. Dù bị đánh giá thấp nhưng đội chủ nhà vẫn thi đấu kiên cường trước sức tấn công áp đảo phía các chàng trai áo lính.

Dù vậy họ chỉ đứng vững tới phút 60, thời điểm ngôi sao của tuyển U23 Việt Nam, Khuất Văn Khang dứt điểm hiểm hóc khai thông bế tắc cho Viettel. Nhận bàn thua, CLB Khánh Hòa đã chơi cởi mở hơn, không còn chơi phòng thủ lùi sâu. Điều này khiến hơn 20 phút cuối trận trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

CLB Khánh Hòa thua tối thiểu trước Viettel tại vòng 20 V-League 2023/24 - Ảnh: internet
CLB Khánh Hòa thua tối thiểu trước Viettel tại vòng 20 V-League 2023/24 - Ảnh: internet

Không ít tình huống nguy hiểm đã được cả 2 đội tạo ra. Chủ nhà Khánh Hòa có cơ hội quân bình tỷ số, trong khi Viettel cũng có cơ hội nâng cách biệt. Nhưng tiền đạo của 2 đội cho thấy sự vô duyên trong khâu kết thúc. Chung cuộc, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng giành chiến thắng tối thiểu 1-0.

Với thất bại này, Khánh Hòa trải qua 13 trận đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng tại V-League và 6 trận gần nhất toàn thua. Đội bóng phố biển hiện ở dưới đáy bảng với 10 điểm, trong khi SLNA (áp chót) có 22 điểm.

Sau trận đấu, HLV Trần Trọng Bình chia sẻ: “Tôi hài lòng với các cầu thủ. Các em đã tự tin, dám chơi ăn miếng trả miếng với đối thủ. Hiện tại đội bóng đang trong tình cảnh khó khăn, nhưng khán giả vẫn luôn ủng hộ chúng tôi”.

“Nguy cơ xuống hạng ở trước mắt rồi. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không từ bỏ. Chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần cao nhất và thi đấu tốt nhất có thể. Sau chuỗi trận thua dài, vấn đề tinh thần chính là cốt lõi với Khánh Hòa. Chúng tôi có thể rớt hạng, nhưng vẫn chơi hết sức mình. Chúng tôi ra sân không phải để đối thủ thắng thế nào thì thắng. Đội bạn nếu muốn thắng chúng tôi cũng phải rất vất vả”, ông Bình bày tỏ.

Trước trận đấu với Viettel, có thông tin cho rằng các cầu thủ Khánh Hòa chưa nhận được lương tháng 3 và tháng 4. Bên cạnh đó, đội đang bị nợ gần 6 tỷ đồng mùa giải 2023/24, cộng thêm khoảng 12 tỷ đồng của mùa giải 2022/23 bao gồm cả lương, thưởng và phí chuyển nhượng.

HLV Trần Trọng Bình hài lòng với các cầu thủ Khánh Hòa - Ảnh: internet
HLV Trần Trọng Bình hài lòng với các cầu thủ Khánh Hòa - Ảnh: internet

Về vấn đề này, ông Bình cho hay: “Tình hình tài chính là chuyện nhạy cảm của nhiều đội, không phải chỉ riêng CLB Khánh Hòa. Đương nhiên, điều này có thể gây ảnh hưởng tốt hoặc không tốt đến tinh thần cầu thủ. Nhưng như các bạn đã thấy, màn trình diễn của CLB Khánh Hòa trước Thể Công Viettel là như thế nào. Vấn đề tiền không quyết định tất cả”.

Với Viettel, chiến thắng này giúp họ vươn lên vị trí khá an toàn, khi đang đứng thứ 8 với 27 điểm. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của đội bóng ngành quân đội, lần lượt trước CLB Nam Định và CLB Khánh Hòa.

HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ: "Các cầu thủ đã rất nỗ lực. Trong điều kiện thể lực các cầu thủ bị bào mòn nhưng họ đã chơi rất cố gắng để có được chiến thắng. Toàn đội đã thực hiện tốt các yêu cầu do ban huấn luyện đề ra, cũng như đáp ứng được mong muốn, tâm tư của đông đảo khán giả yêu đội Thể Công Viettel".

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.