Chờ...

Gặt hái điểm số ấn tượng trong nhóm "cầm đèn đỏ", SLNA khiến suất play-off trở nên khó lường

VOH - CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) tiếp tục có được kết quả thuận lợi khi giành chiến thắng trên sân Bình Định tại vòng 20 V-League 2023/2024 để tiếp tục phả hơi nóng lên nhóm an toàn.

Làm khách trên sân đội xếp thứ 3 trên BXH là Bình Định tại vòng 20 V-League 2023/24, SLNA (hạng 13/14 - vị trí đá play-off trụ hạng) chỉ hướng đến một trận hòa. Nhưng hơn cả kỳ vọng, đội bóng xứ Nghệ bất ngờ có chiến thắng trước đội chủ nhà.

Đội khách sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 6 do công Olaha. Bình Định có được bàn gỡ hòa do công Alan ở phút 18. Nhưng Quang Vinh tái lập thế dẫn bàn cho SLNA ở phút 28. Dù nỗ lực ở khoảng thời gian còn lại nhưng chủ nhà không thể đánh bại hàng thủ đội khách và chấp nhận trắng tay.

SLNA bất ngờ có chiến thắng trên sân Bình Định - Ảnh: internet
SLNA bất ngờ có chiến thắng trên sân Bình Định - Ảnh: internet

Bình Định (31 điểm/20 trận) vẫn xếp thứ 3 và lỡ cơ hội chiếm ngôi nhì bảng từ Bình Dương (33 điểm) sau trận thua ngay trên sân nhà. Còn SLNA vẫn xếp thứ 13 (22 điểm) nhưng đã thu hẹp khoảng cách với đội xếp trên Hà Tĩnh xuống 2 điểm.

Trong suốt 6 vòng đấu từ vòng 15 đến vòng 20 V-League 2023/24, SLNA vẫn luôn nằm áp chót trên BXH nhưng cơ hội nằm trong tốp an toàn đang hiện ra trước mắt họ. Trong ba vòng đấu gần nhất, đội bóng xứ Nghệ đã thi đấu tốt và giành được 7/9 điểm sau 1 trận hòa với TPHCM và 2 chiến thắng trước Khánh Hòa và Bình Định.

HLV Phạm Anh Tuấn giúp SLNA giành 7/9 điểm sau 3 vòng đấu - Ảnh: internet
HLV Phạm Anh Tuấn giúp SLNA giành 7/9 điểm sau 3 vòng đấu - Ảnh: internet

Những thành công này nhờ vào việc ban lãnh đạo SLNA bất ngờ quyết định "trảm tướng" trước vòng 18. Cụ thể là HLV trưởng Phan Như Thuật xuống làm phó còn trợ lý Phạm Anh Tuấn chính thức làm thuyền trưởng.

SLNA hiện đã thu hẹp được cách biệt với nhóm phía trên. Bây giờ họ đang có 22 điểm, chỉ kém Hà Tĩnh (24 điểm) vỏn vẹn 2 điểm, HAGL (25 điểm) là 3 điểm, CLB TPHCM và Quảng Nam (26 điểm) là 4 điểm. Nếu có một chiến thắng nữa thôi thì SLNA hoàn toàn có thể nhảy vào nhóm an toàn.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.