Chờ...

Top những đội vô địch FA Cup nhiều nhất: Arsenal và MU vô đối | Man City sắp vượt mặt Chelsea

VOH - Hãy cùng VOH.com.vn tìm hiểu top những đội vô địch FA Cup nhiều nhất lịch sử.

6. Man City (7 lần)

top-nhung-doi-vo-dich-fa-cup-nhieu-nhat-arsenal-va-mu-vo-doi-man-city-sap-vuot-mat-chelsea 1
Man City đang là nhà ĐKVĐ của giải đấu - Ảnh: Internet

Nhà đương kim vô địch Man City đang dần trở thành thế lực của bóng đá Anh trong 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên tại FA Cup, The Citizens lại tỏ ra khá vô duyên khi chỉ mới 2 lần lên ngôi ở giai đoạn kể trên. 

Nếu giành chiến thắng trước MU trong trận Chung kết FA Cup vào Chủ Nhật (25/5). Man City sẽ chính thức sở hữu 8 chiếc cúp và sánh ngang với những CLB như Chelsea, Tottenham và Liverpool.

5. Liverpool (8 lần)

Giống Man City, The Kop cũng không thực sự có duyên với những trận Chung kết FA Cup. Trong 15 lần đi đến trận đấu cuối cùng, Liverpool chỉ thắng 8 và thua đến 7 lần. 

4. Tottenham (8 lần)

Cũng có được 8 chức cúp vô địch như Liverool nhưng Tottenham chỉ cần đến 9 trận Chung kết thay vì 15 trận như đối thủ cùng thành phố của họ.

Chiếc vô địch gần nhất của Gà trống thành Luân Đôn giành được là vào năm 1991. Trận Chung kết diễn ra rất hấp dẫn, mãi đến phút 90+4 Walker bên phía Nottingham Forest đã đá phản lưới nhà ấn định tỉ số 2-1, qua đó giúp Tottenham vô địch giải đấu. 

3. Chelsea (8 lần)

top-nhung-doi-vo-dich-fa-cup-nhieu-nhat-arsenal-va-mu-vo-doi-man-city-sap-vuot-mat-chelsea 12
Chelsea 8 lần lên ngôi tại FA Cup - Ảnh: Internet

Chelsea lên ngôi vô địch lần gần nhất là năm 2018. Ở trận Chung kết, đối thủ của họ là MU dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho. Bàn thắng duy nhất của Eden Hazard trên chấm 11m đã giúp đoàn quân của HLV Antonio Conte đánh bại MU, qua đó lần thứ 8 lên ngôi vô địch.

2. MU (12 lần)

MU chính là CLB để thua nhiều trận Chung kết FA Cup nhất trong lịch sử giải đấu. "Quỷ đỏ" đã tham gia tổng cộng 21 trận, nhưng chỉ 12 lần giành chiến thắng. 

Mùa giải năm ngoái, MU cũng đã thất bại trước Man City tại Wembley một cách đầy nuối tiếc.

1. Arsenal (14 lần)

top-nhung-doi-vo-dich-fa-cup-nhieu-nhat-arsenal-va-mu-vo-doi-man-city-sap-vuot-mat-chelsea 123
Arsenal đang là ông vua của FA Cup - Ảnh: Internet

Arsenal là đội bóng rất có duyên với giải đấu lâu đời nhất thế giới này. Mùa giải 2019-2020 tưởng chừng đáng quên của các Pháo thủ thì họ lại bất ngờ giành chiến thắng trước Chelsea trong trận chung kết FA cup và lên ngôi vô địch.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.