Chờ...

U22 Indonesia diễu hành hoành tráng mừng tấm HCV SEA Games

VOH - U22 Indonesia đã có buổi lễ diễu hành hoành tráng tại thủ độ Jakarta để mừng tấm HCV lịch sử tại SEA Games 32 vừa qua.

U22 Indonesia lần lượt vượt qua Singapore, Myanmar, Đông Timor và Campuchia ở vòng bảng. Sau đó, đội hạ Việt Nam 3-2 ở bán kết trong thế 10 đấu 11. Ở chung kết, Indonesia thắng Thái Lan 5-2 sau 120 phút với điểm nhấn cuộc hỗn chiến giữa thành viên hai đội cuối hiệp hai, đầu hiệp phụ thứ nhất.

Đây là tấm HCV lịch sử khi Indonesia lần đầu tiên lên ngôi vô địch tại SEA Games sau 32 lần tổ chức. Để mừng chiến công lớn này, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) quyết định tổ chức lễ diễu hành ăn mừng chiến tích này cho U22 Indonesia.

U22 Indonesia diễu hành hoành tráng mừng tấm HCV SEA Games
U22 Indonesia diễu hành ăn mừng sáng 19/5 - Ảnh: PSSI

Theo đó, buổi lễ diễu hành bắt đầu vào lúc 08h00 sáng 19/5. Chiếc xe buýt 2 tầng chở các thành viên của U22 Indonesia xuất phát từ Tòa nhà Kemenpora qua nhiều con phố ở thủ đô Jakarta và điểm kết thúc là SVĐ Gelora Bung Karno.

Cùng với kế hoạch tổ chức diễu hành, chính quyền thủ đô Jakarta huy động số lượng lớn lực lượng an ninh để đảm bảo cho lễ ăn mừng lớn nhất trong lịch sử bóng đá Indonesia

U22 Indonesia diễu hành hoành tráng mừng tấm HCV SEA Games
PSSI sắp xếp bốn điểm có các hoạt động giải trí dọc tuyến đường diễu hành, ở đó có ca nhạc và một số hoạt động tôn vinh U22 Indonesia - Ảnh: PSSI

Theo tờ Bola, ước tính có hàng trăm nghìn người Indonesia đổ ra đường chia vui với thầy trò HLV Indra Sjafri.

PSSI cảm ơn sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ dành cho đội U22,  họ đăng trên facebook chính thức: "Hy vọng khoảnh khắc này là nguồn động viên khích lệ các cầu thủ Indonesia chiến đấu cho những chức vô địch tiếp theo".

U22 Indonesia diễu hành hoành tráng mừng tấm HCV SEA Games
Không chen được ở dưới đường, nhiều CĐV lên các khu nhà cao tầng để chụp ảnh và chúc mừng cầu thủ - Ảnh: PSSI

Indonesia là nền bóng đá mạnh trong khu vực nhưng họ rất vô duyên ở SEA Games và cả AFF Cup. Sau 32 năm chờ đợi, bóng đá xứ sở vạn đảo mới giành chiến thắng tại SEA Games. Ở đấu trường AFF Cup, ĐTQG Indonesia chưa một lần vô địch dù 6 lần vào chung kết.

Sau chức vô địch SEA Games, bóng đá Indonesia đón nhận thêm tin vui khi ĐTQG nước này có cơ hội so tài với ĐKVĐ World Cup, Argentina.

Tờ báo hàng đầu xứ sở tango - TyC Sports cho biết: “ĐTQG Argentina đã chuẩn bị sẵn mọi thứ cho các trận giao hữu tiếp theo, trước khi bắt đầu vòng loại World Cup 2026. La Albiceleste sẽ du đấu tại châu Á, họ đối đầu với đội tuyển Australia ở Trung Quốc và sau đó sẽ là Indonesia”.