Chờ...

Xuân Trường lập cú đúp kiến tạo, Hà Tĩnh ngược dòng ấn tượng trước TPHCM

VOH - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có màn ngược dòng giành trọn 3 điểm ngay trên sân nhà trước CLB TPHCM tại vòng 19 V-League 2023/2024.

Ngược dòng cầm hòa kịch tính 2-2 trước CLB Hà Nội ở vòng đấu trước giúp Hà Tĩnh phần nào có sự tự tin và ổn định tâm lý trong cuộc tiếp đón TPHCM tại vòng 19 V-League 2023/24. Đội bóng núi Hồng đang chịu tổn thất lớn về lực lượng khi 5 cầu thủ của họ bị khởi tố vì sử dụng chất cấm.

TPHCM dù làm khách nhưng lại là đội chơi chủ động hơn trong hiệp đấu đầu tiên. Những nỗ lực của chiến hạm Đỏ được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 44. Từ pha đá phạt bên cánh phải, Thanh Thảo chọn vị trí tốt để đánh đầu căng từ cự ly khoảng 5 mét đánh bại thủ thành Thanh Tùng.

TPHCM có được lợi thế dẫn bàn trong hiệp 1 - Ảnh: internet
TPHCM có được lợi thế dẫn bàn trong hiệp 1 - Ảnh: internet

Hà Tĩnh lấy lại bình tĩnh và chủ động đẩy cao đội hình trong hiệp 2. Cơ hội liên tiếp đến với đội chủ nhà nhưng các chân sút của họ bỏ lỡ một cách đáng tiếc. TPHCM cũng chủ động chơi chậm, cố gắng kiểm soát bóng để bảo toàn tỷ số.

Những nỗ lực không biết mệt mõi của đội chủ nhà giúp họ có được bàn thắng quân bình tỷ số 1-1. Phút 77, Lương Xuân Trường có pha chuyền bóng vượt tuyến, Quang Nam thoát xuống chuyền bóng vào trong, trúng tay Ngô Tùng Quốc. Trọng tài tham khảo VAR, cho Hà Tĩnh hưởng phạt đền và Diallo tận dụng thành công ở phút 81.

Xuân Trường kiến tạo đỉnh cao giúp Hà Tĩnh ngược dòng giành 3 điểm - Ảnh: internet
Xuân Trường kiến tạo đỉnh cao giúp Hà Tĩnh ngược dòng giành 3 điểm - Ảnh: internet

Tiếp đà hưng phấn sau bàn gỡ, Hà Tĩnh tiếp tục có thêm bàn thắng 7 phút sau đó. Lại là Xuân Trường, anh thực hiện quả phạt góc chính xác giúp Ibraha bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Patrik Le Giang, ấn định chiến thắng 2-1.

Chiến thắng ngược trước TPHCM giúp Hà Tĩnh tạm thời vươn lên vị trí thứ 8 với 24 điểm, tạm thời vượt qua nhóm nguy hiểm trong cuộc đua trụ hạng. Trong khi đó chiến hạm Đỏ tụt xuống thứ 10 với 23 điểm.  

  • Tỷ số chung cuộc: Hà Tĩnh 2-1 TPHCM (Hiệp 1: 0-1)

Cầu thủ ghi bàn

  • Hà Tĩnh: Diallo (81’), Ibara (88’).
  • TPHCM: Thanh Thảo (44’).

Highlight trận đấu

Xem highlight trận đấu giữa Hà Tĩnh vs TPHCM tại ĐÂY! 

Đội hình xuất phát

Đội hình xuất phát của Hà Tĩnh vs TPHCM - Ảnh: VPF
Đội hình xuất phát của Hà Tĩnh vs TPHCM - Ảnh: VPF
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.