Chờ...

Yamal và Lewandowski thay nhau lập công, Barca buộc Athletic Bilbao ôm hận

VOH - Barca giành chiến thắng thứ hai liên tiếp tại La Liga bằng các khoảnh khắc toả sáng của Lamine Yamal và Robert Lewandowski.

Diễn biến trận Barca vs Athletic Bilbao

Barca tiếp đón Athletic Bilbao trong khuôn khổ vòng 2 La Liga mà vẫn chưa thể đăng ký tân binh Dani Olmo vì vấn đề tài chính. HLV Hansi Flick chỉ điều chỉnh duy nhất một vị trí trong đội hình xuất phát khi Pedri ra sân từ đầu thay thế Marc Casado.

Hai đội triển khai thế trận đôi công mãn nhãn và "Blaugrana" là những người được tận hưởng niềm vui đầu tiên. Phút 24, thủ môn Alex Padilla đấm bóng giải nguy sau quả sút phạt của đội chủ nhà. Bóng tìm đến vị trí của Lamine Yamal và nhà vô địch EURO 2024 thực hiện cú cứa lòng hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, mang về bàn mở tỷ số.

barca-la-liga
Yamal toả sáng. Ảnh: Internet

13 phút sau, may mắn ngoảnh mặt với Robert Lewandowski khi cú dứt điểm của tiền đạo Ba Lan đưa bóng tìm trúng cột dọc. Không lâu sau pha bỏ lỡ này, Barca phải hứng chịu bàn thua.

Pau Cubarsi truy cản trái phép Alex Berenguer trong vòng 16m50 và sau khi tham khảo băng hình VAR, trọng tài quyết định cho các vị khách hưởng penalty. Trên chấm 11 mét, Oihan Sancet hoàn toàn đánh lừa hướng phán đoán của Marc-Andre ter Stegen, san bằng cách biệt 1-1.

Đầu hiệp hai, Lewandowski tiếp tục bị cột dọc từ chối bàn thắng mười mươi sau cú đánh đầu dũng mãnh. Những tưởng chân sút số 9 khó chiến thắng vận đen thì đến phút 75, cuối cùng anh cũng điền tên lên bảng điện tử.

lewandowski-bilbao
Lewandowski lập công sau nhiều cơ hội trôi qua. Ảnh: Internet

Nỗ lực cản phá Pedri tạt bóng của thủ môn Padilla vô tình đưa bóng đến đúng nơi Lewandowski chờ sẵn. Ngôi sao kì cựu không mắc thêm sai lầm nào trước khung thành đã mở toang, tái lập thế dẫn trước cho Barca.

Athletic Bilbao cố gắng đẩy cao đội hình ép sân cuối trận nhưng không thể khoan phá hàng thủ thi đấu lăn xả phía đối thủ. Kết quả 2-1 được duy trì đến khi hồi còi mãn cuộc vang lên, "Blaugrana" giành chiến thắng thứ hai liên tiếp.

Đội hình chính trận Barca vs Athletic Bilbao

  • Barca: Ter Stegen, Kounde, Cubarsi, Martinez, Balde, Pedri, Bernal, Yamal, Raphinha, Torres, Lewandowski.
  • Athletic Bilbao: Padilla, Gorosabel, Yeray, Vivian, Yuri, Prados, Vesga, Sancet, Nico Williams, Inaki Williams, Guruzeta.

Xem Highlighs trận Barca vs Athletic Bilbao

Xem Highlighs trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Barca vs Athletic Bilbao

thong-ke-barca

Chấm điểm trận Barca vs Athletic Bilbao

cham-diem-barca

Cầu thủ hay nhất trận Barca vs Athletic Bilbao

athletic-bilbao-barca
Lewandowski duy trì phong độ cao. Ảnh: Internet

Liên tiếp uy hiếp khung thành Athletic Bilbao, Lewandowski có thể đã lập cú poker bàn thắng nếu may mắn hơn. Anh được FotMob chấm 8.6 điểm, cao nhất trận.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.