Chờ...

Các phương tiện chính thức được chạy tối đa 90km/h trên 6 tuyến cao tốc

VOH - Ngày 6/2, các đơn vị liên quan đã hoàn thành việc lắp đặt biển báo nâng tốc độ tối đa từ 80km/h lên 90km/h trên 6 tuyến cao tốc.

Thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tính đến 12 giờ ngày 6/2 việc điều chỉnh thông tin tốc độ khai thác trên biển báo trên 6 tuyến cao tốc 4 làn xe hạn chế đã thực hiện xong.

Phương tiện có thể lưu thông với tốc độ tối đa 90km/h trên các tuyến cao tốc này thay vì tốc độ tối đa 80km/h như trước khi điều chỉnh.

6 tuyến cao tốc 4 làn xe đưa vào khai thác lên tối đa 90 km/h gồm: Mai Sơn - QL45, QL45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Nha Trang - Cam Lâm, Lào Cai - Kim Thành.

Các phương tiện chính thức được chạy tối đa 90km/h trên 6 tuyến cao tốc
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm được nâng tốc độ tối đa lên 90km/h - Ảnh: Cục Đường bộ Việt Nam

Các loại xe đi trên 6 tuyến cao tốc này đã được phép chạy với tốc độ khai thác tối đa 90km/h và tối thiểu là 60km/h (trừ những vị trí có biển báo hạn chế tốc độ riêng).

Riêng đối với tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo đang xây dựng, chưa hoàn thiện dự án. Các chủ đầu tư sẽ chủ động điều chỉnh biển báo tốc độ khai thác trong quá trình hoàn thiện dự án trước khi đưa vào khai thác.

Cục Đường bộ lưu ý tài xế chạy trên các tuyến cao tốc được nâng tốc độ tối đa phải tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, bảo đảm khoảng cách tối thiểu giữa hai xe đi trên cùng 1 làn đường cao tốc.

Ngày 1/2, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn chỉ đạo các chủ đầu tư, các cơ quan quản lý khai thác thực hiện nâng tốc độ tối đa đối với các tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn để góp phần giảm ùn tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.