Chờ...

Cháy lớn trong trường tiểu học ở Cà Mau, thiệt hại gần 500 triệu đồng

VOH - Khuya ngày 16/9, một đám cháy lớn bùng phát tại khu hành chính của Trường Tiểu học 2, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Ngọn lửa xuất phát từ phòng chức năng, nhanh chóng lan rộng và thiêu rụi nhiều thiết bị dạy học, sách vở, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Người dân khu vực khóm 1, thị trấn Rạch Gốc là những người đầu tiên phát hiện khói và lửa bốc lên. Ngay lập tức, họ hô hoán và thông báo cho lực lượng chức năng. Công an địa phương cùng người dân đã phối hợp dập lửa, và sau khoảng 30 phút, đám cháy đã được khống chế.

Chay triong tieu hoc - VNE
Ảnh: VNE

Theo ông Vũ Xuân Vĩnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học 2, vụ cháy đã làm hư hỏng hoàn toàn một phòng thiết bị và một phòng thư viện của trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trang thiết bị dạy học. Ngoài ra, hai phòng khác trong khu hành chính cũng bị tác động bởi hỏa hoạn. Ước tính ban đầu, tổng thiệt hại lên tới gần 500 triệu đồng.

Nguyên nhân vụ cháy được cho là có thể do chập điện, nhưng vẫn đang được cơ quan chức năng huyện Ngọc Hiển điều tra làm rõ.

Mặc dù vụ hỏa hoạn gây thiệt hại nghiêm trọng, nhưng khu vực 24 phòng học của trường không bị ảnh hưởng. Sáng nay, trường vẫn tổ chức học tập bình thường cho hơn 760 học sinh và đội ngũ 34 cán bộ, giáo viên.

Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra vụ việc để xác định chính xác nguyên nhân cháy và có biện pháp khắc phục, hỗ trợ nhà trường trong việc tái thiết sau sự cố./.