Chờ...

Cháy xưởng giấy ở TPHCM, người dân ôm đồ tháo chạy

VOH - Vụ cháy xảy ra chiều 9/11 tại xưởng giấy rộng khoảng 50 mét vuông. Thời điểm cháy không có người bên trong, khóa cửa ngoài.

Vụ cháy xảy ra tại căn nhà cấp 4 rộng chừng 50m2 làm xưởng sản xuất giấy nằm trên hẻm 137 Bình Quới, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

Người dân trong khu vực cho biết, họ nghe một số tiếng nổ trước khi lửa bùng phát, nghi do chập điện. Nhiều người đã nhanh chóng xách xô nước, dùng bình cứu hỏa mini chạy đến dập lửa nhưng bất thành.

Bên trong xưởng chứa nhiều nguyên liệu sản xuất và thành phẩm giấy nên ngọn lửa bùng phát dữ dội, khói nghi ngút. Sức nóng của đám cháy cùng nhiều tiếng động lớn do đồ đạc đổ sập khiến lực lượng tại chỗ không thể tiếp cận và phải rút lui.

Cháy xưởng giấy ở TPHCM, người dân ôm đồ tháo chạy 1
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: VNN

Lo sợ cháy lan, nhiều nhà dân sống liền kề hốt hoảng di dời tài sản có giá trị ra ngoài. Có một cụ bà hơn 80 tuổi khi di chuyển ra ngoài trượt ngã, bị thương.

Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và lực lượng tại địa phương đã nhanh chóng có mặt. Hai xe cứu hỏa chuyên dụng cùng 10 lính cứu hỏa chuyên nghiệp đã triển khai công tác dập lửa.

Khoảng 20 phút sau, lực lượng chữa cháy khống chế ngọn lửa ngăn cháy lan sang các nhà dân liền kề.

Vụ cháy không có thương vong về người nhưng khiến nhiều tài sản bên trong xưởng giấy bị thiêu rụi.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.