Chờ...

Điểm tin chiều 1/9: TPHCM thi công xuyên lễ nhiều công trình | CSGT Sóc Trăng săn sóc người dân trên đường về quê

VOH - Một số tin đáng chú ý khác : Phà Vàm Cống ngày đầu hoạt động lại ; trình diễn áo dài trên các chuyến bay lễ 2/9 ; Khách du lịch đến Phú Quốc dịp lễ khởi sắc trở lại….

Những công trình giao thông quan trọng ở TPHCM thi công xuyên lễ

TPHCM vẫn xây dựng các công trình trọng điểm dù dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày. Điều này cho thấy sự nỗ lực và quyết tâm của thành phố trong việc phát triển hạ tầng và cải thiện đời sống cho người dân.

Các công trình đó là: cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè), mở rộng quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh), Vành đai 3 (TP.HCM), cầu Vàm Sát 2 (huyện Cần Giờ), nút giao An Phú (TP Thủ Đức), mở rộng mạng lưới thu gom và Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng (huyện Bình Chánh)…

Các công trình trên đang được làm với tốc độ nhanh chóng và hiệu quả. Những tuyến đường rộng lớn, những cây cầu đồ sộ đang vươn mình qua các dòng sông tạo nên bức tranh thay đổi đô thị đầy ấn tượng.

Điểm tin chiều 1/9: TPHCM thi công xuyên lễ nhiều công trình | CSGT Sóc Trăng săn sóc người dân trên đường về quê 1
Cầu Long Kiểng nhìn từ trên cao - Nguồn: NLĐO

Người dân phấn khởi ngày đầu phà Vàm Cống hoạt động lại

Ngày 1/9, tức ngày đầu tiên hoạt động trở lại sau 4 năm dừng chạy, phà Vàm Cống không những không bị ế khách mà còn đông đúc, do người dân thích chọn đi phà vì tiện và nhanh hơn cả chục km.

Ông Trương Văn Hiệp - tổ trưởng tổ vận hành phà Vàm Cống, thuộc Công ty cổ phần Phà An Giang cho biết, đến trưa 1/9 đã có 13 lượt phà xuất bến phía bờ An Giang.

Kỳ lễ này, nhu cầu người dân qua lại phà Vàm Cống đông. Nhưng cửa ngõ ra vào TP Long Xuyên, An Giang khá thông thoáng. Quốc lộ 91 qua TP Long Xuyên là tuyến đi đến các điểm du lịch như miếu bà Chúa Xứ, Núi Sam, Núi Cấm, Tri Tôn. Mọi năm, tuyến đường này thường xảy ra ùn tắc do du khách đổ về du lịch rất đông.

Các tuyến đường tại TPHCM đang được khoác lên mình chiếc áo mới

Không còn những hình vẽ bậy hay ký tự nguệch ngoạc vô nghĩa, không còn những dãy số điện thoại in lên tường để quảng cáo "tín dụng đen", trên các tuyến đường tại TPHCM đang được khoác lên mình chiếc áo mới là những bức tranh bích họa. Nó không chỉ giúp thành phố khang trang hơn, đồng thời còn giúp xóa bỏ tình trạng sơn, vẽ quảng cáo sai quy định.

Công trình được các họa sĩ thực hiện tại đoạn đường Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng, quận 1 và hẻm 115 Trần Quốc Thảo, quận 3. Trước đây, những nơi này là các bức tường gạch loang lổ, chằng chịt quảng cáo "bẩn" và những nét vẽ nguệch ngoạc.

Sau khi được lực lượng Công an TPHCM, đoàn viên thanh niên cùng nhân dân bóc xóa, phục hồi hiện trạng, các bức tường đã được "khoác" lên một chiếc áo mới tươi vui và đầy màu sắc bởi các bức tranh phong cảnh, biển - đảo, quê hương đất nước, con người Việt Nam.

Đi máy bay dịp lễ 2/9, hành khách bất ngờ trở thành khán giả của màn trình diễn áo dài

Trên độ cao 10.000m, hành khách bất ngờ trở thành khán giả của một màn trình diễn trang phục dân tộc áo dài chào mừng ngày Quốc khánh của các tiếp viên hàng không.

Hành khách di chuyển bằng máy bay những ngày này được ngắm các tiếp viên trong trang phục cờ đỏ sao vàng và chiêm ngưỡng màn trình diễn áo dài họa tiết lấy cảm hứng từ nhiều địa danh lịch sử của Việt Nam. Những hình ảnh này nhằm khơi gợi niềm tự hào dân tộc đến với người dân cả nước, lan tỏa hình ảnh Việt Nam tươi đẹp, hiếu khách tới bạn bè quốc tế. Những họa tiết độc đáo được lấy cảm hứng từ các địa danh lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như: hồ Gươm, chùa Thiên Mụ, quần thể danh thắng Tràng An, phố cổ Hội An hay chợ Bến Thành...

Khách du lịch đến Phú Quốc dịp lễ có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Dịp lễ 2/9, khách du lịch đến Phú Quốc chưa đạt như kỳ vọng nhưng công suất phòng có dấu hiệu tăng. Còn tại các điểm du lịch TP Hà Tiên, khách thỏa thích khám phá các điểm tham quan mới.

Ngày 1/9, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cho biết hôm nay có khoảng 82 chuyến bay đưa và đón khách du lịch đến Phú Quốc chơi lễ 2/9. Các chuyến phà, tàu cao tốc từ đất liền đi Hòn Sơn, Nam Du và Phú Quốc vẫn giữ ổn định chuyến chạy vận tải hành khách ra các đảo.

Do ảnh hưởng thời tiết xấu nên khách đến Phú Quốc chưa đi tour tham quan các hòn Mây Rút Trong, Mây Rút Ngoài, Gầm Ghì… ở nam đảo An Thới nhiều.

Giải đua tàu mô hình chào lễ tại Tiền Giang

Ngày 1/9, tại giếng nước lớn của thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Giải đua tàu mô hình lần thứ 3 năm 2023, nhằm chào mừng lễ Quốc khánh. Đây là bộ môn thể thao giải trí không còn quá xa lạ với nhiều người hiện nay và thậm chí còn là sở thích, niềm đam mê dù lứa tuổi dù già hay trẻ.

Giải đấu năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày (1 và 2/9) có 40 vận động viên của các câu lạc bộ (với hơn 100 chiếc tàu) đến từ TPHCM, các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và chủ nhà tỉnh Tiền Giang tham gia tranh tài. Các câu lạc bộ thi đấu ở 6 nội dung, mỗi đợt thi từ 7-8 chiếc tàu.

Cảnh sát giao thông Sóc Trăng săn sóc người dân trên đường về quê nghỉ lễ

Trên một số tuyến chính như quốc lộ 1, quản lộ Phụng Hiệp… nhiều người dân Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau về quê, xe gắn máy gặp trục trặc, liền được cảnh sát giao thông Sóc Trăng hỗ trợ.

Trưa 1/9, thượng tá Phạm Quốc Khái - trưởng Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết bên cạnh làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông, từ sáng sớm bà con từ TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ về quê nghỉ lễ Quốc khánh rất đông, nên lực lượng cảnh sát giao thông ở địa phương đã tổ chức trao nước uống, khăn lạnh, xăng, áo mưa, sửa xe...

Chỉ buổi sáng, lực lượng của phòng cảnh sát giao thông đã trao gần 1.000 chai nước uống đóng chai, hàng trăm khăn lạnh cho bà con làm ăn xa về nghỉ lễ.

Bão số 3 liên tục đổi hướng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 13h hôm nay 1/9, tâm bão số 3 ở trên vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông, cách Hong Kong khoảng 180km về phía Đông Đông Nam.

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão đổi hướng di chuyển theo hướng Nam, đi ra vùng biển phía Đông đảo Hải Nam (Trung Quốc), cường độ tiếp tục suy yếu xuống cấp 8, giật cấp 10. Sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển về phía Đông Nam, mỗi giờ đi được khoảng 5km, cường độ tiếp tục suy giảm thêm.

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió bão mạnh cấp 10-12, vùng gần tâm bão cấp 13-15, giật trên cấp 17, biển động dữ dội, sóng biển cao 3-5m, vùng gần tâm bão 6-8m.