Chờ...

Điểm tin chiều 14/8: Giá vé máy bay dịp Lễ 2/9 vẫn cao | Gần 80 vỉa hè trung tâm TPHCM được cải tạo

VOH - 11 người dương tính với virus dại sau khi bị chó cắn; Hơn 200 công nhân tại Vĩnh Long nhập viện sau bữa ăn trưa;

Giá vé máy bay vẫn duy trì mức cao dịp Lễ 2/9

Dù có sự gia tăng đáng kể về tần suất chuyến bay dịp Lễ 2/9, giá vé bay nội địa vẫn duy trì ở mức cao.

Giá vé bay các chặng bay nội địa trong giai đoạn cao điểm từ 30/8 đến 4/9 đều tăng, đặc biệt là các chặng TPHCM - Hà Nội, TPHCM - Đà Nẵng và TPHCM - Phú Quốc, với mức giá dao động từ 1,7 - 2,1 triệu đồng/vé/chiều.

Nguyên nhân chủ yếu của việc tăng giá vé được cho là do tình trạng thiếu hụt máy bay và chi phí vận hành tăng cao. Ngoài ra, nhu cầu đi lại vẫn ở mức cao sau mùa du lịch hè và dịp Lễ 2/9, mặc dù đã qua mùa cao điểm.

gia-ve-may-bay-060524-210137
Dù có sự gia tăng đáng kể về tần suất chuyến bay dịp Lễ 2/9, giá vé bay nội địa vẫn duy trì ở mức cao.

Gần 80 vỉa hè trung tâm TPHCM được cải tạo

Quận 1 (TPHCM) vừa lên kế hoạch sửa chữa 12 vỉa hè và 64 hẻm, tuyến đường ở 10 phường thuộc quận; 80 vỉa hè, tuyến hẻm ở quận 1 bị sụp lún, vỡ gạch, bong tróc sẽ được chỉnh trang, lát đá granite, tạo mỹ quan đô thị.

Dự án có tổng vốn gần 220 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận 1 làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024.

Ngoài nâng cấp vỉa hè, UBND quận 1 cũng kẻ vạch trên vỉa hè hàng loạt tuyến đường để thí điểm thu phí sử dụng tạm lòng đường, hè phố.

Mở rộng đường nối bến xe Miền Đông mới và xa lộ Hà Nội

Tỉnh Bình Dương vừa thông tin về kế hoạch khởi công Dự án đường 30/4 nối từ điểm đầu giao với đường ĐT743A tới điểm cuối giao với đường song hành Xa lộ Hà Nội, dự kiến trong tháng 9/2024.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 538 tỷ đồng, dài gần 1,5km, sau khi nâng cấp mở rộng sẽ có quy mô 4 làn xe và vỉa hè, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Sau khi được mở rộng, đường 30/4 sẽ mở thêm hướng kết nối rộng rãi đến xa lộ Hà Nội.

Trước đó, đường trục chính Đông Tây (còn gọi là đường Thống Nhất) nối từ quốc lộ 1A (xa lộ Hà Nội) tại đoạn ngay cổng bến xe Miền Đông mới đến quốc lộ 1K đã được khánh thành.

Tổng chiều dài của đường trục chính Đông Tây hơn 3km, quy mô 6 làn xe, đi qua khu đô thị Đại học Quốc gia TPHCM và nhiều dự án nhà ở xã hội, nhà ở lớn.

11 người dương tính với virus dại sau khi bị chó cắn

Ngày 14/8, Trung tâm Y tế huyện Định Quán (Đồng Nai) xác nhận có 11 người vừa bị chó dại tấn công.

Trước đó Trung tâm Y tế huyện Định Quán nhận được thông tin nhiều người tại thị trấn Định Quán (huyện Định Quán) trong lúc đi tập thể dục sáng bất ngờ bị một con chó hoang cắn.

Theo điều tra dịch tễ, sáng 12/8, một con chó lạp xưởng (chó Dachshund) màu vàng, nặng khoảng 7kg (chưa xác định chủ nuôi), có triệu chứng chảy dãi, mắt đỏ, kích động, bồn chồn và sợ sệt. Sau khi tấn công và cắn lần lượt 11 người, con chó này đã bị người dân bắt nhốt.

Lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm tìm virus ngay trong sáng cùng ngày. Đến ngày 13/8, mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với virus dại. Hiện tất cả những nạn nhân bị chó cắn đều đã được tiêm ngừa vaccine và huyết thanh kháng dại.

Điều tra vụ hình sự án giả mạo tại Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn

Cơ quan cảnh sát điều tra đang điều tra vụ án hình sự giả mạo trong công tác, đưa hối lộ và nhận hối lộ, xảy ra tại Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn (205C Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), trực thuộc Công ty TNHH Phát triển giáo dục và dạy nghề 3T, TPHCM và một số đơn vị, địa phương liên quan.

Kết quả điều tra xác định từ tháng 1/2020 đến tháng 4/2023, Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn đã lập 935 hồ sơ đăng ký đào tạo lái xe và được Sở Giao thông vận tải Đồng Nai xác nhận việc đào tạo đối với hơn 63.000 học viên.

Cơ quan cảnh sát điều tra xác định Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn dạy lý thuyết, thực hành không đúng quy định. Trung tâm này đã giao cho các cá nhân ngoài xã hội không có chức năng tự đào tạo lái xe, hợp thức hóa hồ sơ người học được trung tâm đào tạo.

Hơn 200 công nhân tại Vĩnh Long nhập viện sau bữa ăn trưa

Sau bữa ăn trưa, hàng loạt công nhân tại công ty trong Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long nhập viện với các triệu chứng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy. Số bệnh nghi bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện lên đến 223 ca và đều là công nhân của nhà máy này.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Hòa Phú cho biết, từ đêm 12/8, bệnh viện tiếp nhận ca nhập viện cấp cứu đầu tiên với các triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Tính đến 8h sáng 14/8, đã có 122 bệnh nhân có biểu hiện nôn ói, tiêu chảy nghi ngộ độc thực phẩm nhập viện, trong đó có 32 ca phải điều trị kháng sinh tiêm tĩnh mạch. Đến thời điểm này, tất cả những người bệnh bị ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Bo Hsing đều có sức khỏe ổn định.

Trước đó, ngày 12/8, công ty này có tổ chức bữa ăn cho 1.500 công nhân. Ngoài phần cơm do được cung cấp hàng ngày công ty có đặt thêm bên ngoài trái cây và sữa.

viber_image_2024-03-09_08-46-11-217