Chờ...

Điểm tin chiều 18/9: Dư gần 263 ngàn tỷ dành cho cải cách tiền lương | Dùng búa đánh vào đầu người tình

VOH - Sắp đấu giá 36 biển số ô tô đẹp, siêu đẹp; Bạc Liêu: Phát hiện hành vi bơm tạp chất vào tôm nguyên liệu,... là một số tin đáng chú ý khác.

Dư gần 263.000 tỷ ngân sách dành cho cải cách tiền lương

Tại báo cáo vừa gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết đến cuối 2021, nguồn cải cách tiền lương từ ngân sách trung ương chưa sử dụng khoảng 54.517 tỷ đồng, trong đó số tiền tồn tại các bộ, ngành gần 82 tỷ đồng.

Điểm tin chiều 18/9: Dư gần 263 ngàn tỷ dành cho cải cách tiền lương | Dùng búa đánh vào đầu người tình 1
Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc

Các địa phương cũng dư tiền dành cho cải cách tiền lương là 208.457 tỷ đồng.

Như vậy, đến cuối 2021, ngân sách dư gần 263.000 tỷ đồng cho cải cách tiền lương nhưng chưa thực hiện. Số dư đến cuối năm ngoái đang được Bộ Tài chính đốc thúc các đơn vị báo cáo và sẽ trình cấp có thẩm quyền theo quy định.

Sắp đấu giá 36 biển số ô tô đẹp, siêu đẹp

Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam (đơn vị được Bộ Công an lựa chọn để tổ chức đấu giá biển số ô tô) cho biết, trong tuần này (ngày 21 và 22/9) đơn vị này sẽ tiếp tục đưa ra đấu giá 36 biển ô tô của Hà Nội, TPHCM và nhiều địa phương khác.

Trong ngày 15/9, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam đã tổ chức đấu giá 11 biển số ô tô, trong đó giá trúng đấu giá cao nhất là 32,3 tỷ đồng, giá trúng đấu giá thấp nhất là 650 triệu đồng. Tổng số tiền trúng đấu giá là hơn 82,3 tỷ đồng.

Thêm 5.180 ca mắc sốt xuất huyết, 1 trường hợp tử vong trong một tuần

Từ ngày 8 đến 15/9, cả nước ghi nhận 5.180 trường hợp mắc sốt xuất huyết, có 1 trường hợp tử vong tại Hòa Bình. So với tuần trước, số mắc tăng 0,5%.

Trong đó số nhập viện là 3.891, giảm 1,7%.

Chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết - Ảnh: TTXVN
Chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết - Ảnh: TTXVN

Cục Y tế Dự phòng cho hay theo Tổ chức Y tế Thế giới, trong năm 2023 và 2024 hiện tượng biến đổi khí hậu và hiện tượng El Nino có thể thúc đẩy muỗi sinh sản, làm gia tăng sự lây truyền bệnh sốt xuất huyết và các bệnh do muỗi truyền. Dự báo sắp tới, số ca mắc sẽ gia tăng và diễn biến phức tạp.

Bạc Liêu: Phát hiện hành vi bơm tạp chất vào tôm nguyên liệu

Ông Ngô Minh Đương, chủ cơ sở kinh doanh mua bán, sơ chế tôm nguyên liệu ở ấp Cây Dẻ, xã Định Thành, huyện Đông Hải, bị phạt 60 triệu đồng vì hành vi tổ chức bơm tạp chất vào tôm sú nguyên liệu.

Trước đó, ngày 16/9, Lực lượng chức năng bắt quả tang cơ sở thu mua tôm của Ngô Minh Đương đang thực hiện hành vi trên, phát hiện bên trong cơ sở có 3 thùng tôm với trọng lượng khoảng 60kg có chứa tạp chất.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, thu giữ một số tang vật để xử lý theo quy định của pháp luật.

Dùng búa đánh vào đầu người tình do ghen tuông

Ngày 18/9, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang tuyên phạt bị cáo Trần Quốc Phú (38 tuổi, huyện Chợ Gạo,) 10 năm tù về tội "giết người".

Theo cáo trạng, Phú và chị P.T.T.H. (41 tuổi, huyện Chợ Gạo) có quan hệ tình cảm và sống chung với nhau như vợ chồng.

Điểm tin chiều 18/9: Dư gần 263 ngàn tỷ dành cho cải cách tiền lương | Dùng búa đánh vào đầu người tình 3

Trần Quốc Phú tại phiên tòa xét xử sơ thẩm - Ảnh: TTO

Ngày 19/2, Phú chạy xe máy trên đường ngang một quán nước thuộc xã Hòa Tịnh thì phát hiện chị H. đang ngồi uống nước với một người đàn ông khác.

Cho rằng chị H. ngoại tình, Phú chạy về nhà lấy một cây búa đến tìm chị H. hỏi chuyện. Lúc này chị H. nhìn thấy Phú nên bỏ chạy ra ngoài đường. Phú rượt theo, dùng búa đánh trúng đầu và tay trái gây thương tích 9%.