Chờ...

Điểm tin chiều 27/5: Vỡ hụi gần 50 tỷ ở Đồng Nai | Lý Sơn không bán đất cho người ngoài

VOH - Bộ Y tế thành lập trung tâm dự trữ thuốc hiếm; Cựu cảnh sát kinh tế buôn lậu hàng ngàn container lãnh 13 năm tù; Hai học sinh tử vong sau vụ tai nạn giao thông ở Cà Mau…là những tin nổi bật.

Bộ Y tế sẽ thành lập 3 - 6 trung tâm dự trữ gần 20 loại thuốc hiếm

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã và đang khẩn trương triển khai việc hình thành các trung tâm dự trữ thuốc hiếm, thuốc hạn chế nguồn cung.

Dự kiến hình thành 3-6 trung tâm trên cả nước. Số lượng danh mục các thuốc dữ trữ khoảng từ 15-20 loại, trong đó có thuốc giải độc botulinum.

Hiện Cục Quản lý Dược đang làm việc với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để nghiên cứu về cơ chế tồn trữ của WHO, và làm sao để có sự liên thông giữa việc tồn trữ thuốc hiếm, thuốc ít nguồn cung ở Việt Nam với các nước xung quanh khu vực, cũng như các kho của WHO.

Điểm tin chiều 27/5: Vỡ hụi gần 50 tỷ ở Đồng Nai | Lý Sơn không bán đất cho người ngoài 1
Thuốc giải đặc hiệu BAT từng được nhập về Việt Nam với giá 8.000 USD - Ảnh: BVCC

Cựu cảnh sát kinh tế buôn lậu hàng ngàn container lãnh 13 năm tù

Trưa 27/5, TAND TPHCM tuyên án đối với 26 bị cáo trong đường dây buôn lậu đồ cũ từ nước ngoài về Việt Nam do bị cáo Hoàng Duy Tiến (cựu cán bộ Đội phòng chống buôn lậu, Phòng cảnh sát kinh tế, Công an TPHCM) cầm đầu.

Bị cáo Hoàng Duy Tiến bị tuyên án 13 năm tù. Các bị cáo còn lại từ 2 năm đến 11 năm tù. Về dân sự các bị cáo còn phải nộp lại số tiền đã thu lợi bất chính để sung quỹ Nhà nước.

HĐXX nhận định, lợi dụng cương vị là cán bộ thuộc Đội phòng chống buôn lậu, đồng thời do có quen biết với các chủ cơ sở kinh doanh máy móc, thiết bị cũ, Hoàng Duy Tiến đã thỏa thuận với các chủ hàng để nhập khẩu máy móc thiết bị đã qua sử dụng bằng hình thức kê khai gian dối là hàng nhập khẩu nhằm mục đích đưa vào sản xuất.

Từ khoảng tháng 9/2019 đến ngày 24/5/2021, Hoàng Duy Tiến đã sử dụng tư cách pháp nhân của 45 công ty do Tiến thành lập, mở hơn 1.100 bộ tờ khai hải quan, nhập lậu trót lọt về Việt Nam gần 1.300 container hàng, với tổng trị giá tài sản hàng hóa nhập lậu là 217 tỷ đồng.

Hàng trăm người ở Đồng Nai “điêu đứng” vì bị vỡ hụi gần 50 tỷ đồng

Ngày 27/5, Công an huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) cho biết đang tiếp nhận, xác minh làm rõ vụ vỡ hụi liên quan anh T.H (SN 1987) và vợ là chị N.H (SN 1989), sinh sống và mở Văn phòng bất động sản H.T.P tại ấp 3, xã Lộ 25.

Lực lượng chức năng đã tiếp nhận trình báo của hơn 200 cá nhân với tổng số tiền nợ của vợ chồng anh H. là gần 50 tỷ đồng.

Các nạn nhân cho biết, bà chủ hụi đứng ra tổ chức chơi hụi từ 3 năm nay. Mỗi nhóm “dây dụi” có khoảng trên 10 người và H. đã tổ chức rất nhiều nhóm chơi như vậy.

Phía Công an huyện Thống Nhất kêu gọi những ai liên quan đến vụ việc trên đến trình báo tại Công an xã Lộ 25 (SĐT Trực ban Công an xã Lộ 25: 02513.964.174) hoặc trình báo đến SĐT Trực ban Công an huyện: 02513.762.865 để được hướng dẫn giải quyết.

Điểm tin chiều 27/5: Vỡ hụi gần 50 tỷ ở Đồng Nai | Lý Sơn không bán đất cho người ngoài 2
Công an có mặt hiện trường tiếp nhận thông tin vụ vỡ hụi - Ảnh: NLĐ

Lý Sơn không bán đất cho người ngoài đảo để tránh đầu cơ

Theo thống kê của huyện, từ đầu năm 2023 đến nay có 26 thửa đất nông nghiệp ở đảo Lý Sơn được bán cho người ở đất liền.

Trong số này, người dân Quảng Ngãi mua 4 thửa, còn lại ở các tỉnh, mua nhiều nhất là người ở Hà Nội. Trong đó có một người mua 6 thửa (2.300m2) và một người mua 3 thửa (1.400m2).

Chính quyền huyện Lý Sơn, cho biết sau khi có hiện tượng sốt đất bất thường, UBND huyện đã yêu cầu nhiều đơn vị liên quan kiểm tra, kiên quyết không xử lý cho những giao dịch mua bán đất nông nghiệp giữa người dân Lý Sơn với tổ chức, cá nhân không phải là người dân ở đảo.

Đảo Lý Sơn cách đất liền 24km, có hơn 22.000 dân, khoảng 55% dân số làm nông với 300ha chủ yếu là hành và tỏi. Nơi đây cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ngãi.

Điểm tin chiều 27/5: Vỡ hụi gần 50 tỷ ở Đồng Nai | Lý Sơn không bán đất cho người ngoài 3
Lý Sơn không bán đất cho người ngoài đảo để tránh đầu cơ

Hai học sinh tử vong sau vụ tai nạn giao thông ở Cà Mau

Ngày 27/5, Công an TP Cà Mau (Cà Mau) phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra vụ tai nạn giao thông làm 2 học sinh tử vong.

Thông tin điều tra cho biết, trưa ngày 26/5, em N. (14 tuổi, ngụ phường 7) chạy xe máy chở em V. (14 tuổi, ngụ phường 1 – học sinh) và U. (15 tuổi, ngụ phường 9). Khi đến gần cầu Thống Nhất – đường Ngô Quyền (khóm 5, phường 11, TP Cà Mau), xe máy tông vào xe tải đậu bên đường.

Vụ tai nạn khiến 3 em bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu. Sau đó, 2 học sinh N. và V. đã tử vong.

Hiện tại, em U. đã qua cơn nguy kịch. Theo camera an ninh ghi lại, thời điểm xảy ra tai nạn, em N. chạy xe với tốc độ khá cao, cú tông khiến xe tải trôi đi gần 1 mét.