Chờ...

Điểm tin trưa 15/8: Giá vé máy bay cao dịp 2/9 | Vàng nhẫn giảm giá nhẹ

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Giá nhà cao nhưng giao dịch thấp; Giám đốc trung tâm y tế phản hồi về thông tin nhân viên tố bị cắt 10% phụ cấp;...

Giá vé máy bay cao dịp 2/9

Dịp nghỉ lễ Quốc khách 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, tạo cơ hội cho nhiều gia đình chuẩn bị cho năm học mới. Dù lượng khách đặt tour và dịch vụ du lịch chưa thực sự sôi động, giá vé máy bay đã tăng cao trở thành một vấn đề đáng lưu ý. 

Tai trong may bay 2024 2025
Ảnh minh hoạ

Theo khảo sát, giá vé máy bay khứ hồi từ 31/8 đến 3/9 đã tăng từ 500.000 đến hơn 1 triệu đồng so với ngày thường. Một số chặng thậm chí có giá vé gấp đôi so với bình thường. 

Sự gia tăng này không chỉ ảnh hưởng đến ngân sách của du khách mà còn tác động đến giá tour và sự lựa chọn điểm đến, khi nhiều người buộc phải cân nhắc lại kế hoạch du lịch của mình.

Giá nhà cao nhưng giao dịch thấp

Báo cáo của Bộ Xây dựng về thị trường bất động sản quý 2/2024 cho thấy giá chung cư tại các thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM đã tăng đáng kể.

Cụ thể, giá chung cư tăng trung bình từ 5 - 6,5% trong quý và đã tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Điều này không chỉ xảy ra với các dự án mới mở bán mà còn với nhiều căn hộ cũ. Mặc dù giá nhà đang ở mức cao, giao dịch thực tế vẫn thấp.

Tâm lý người mua hiện đang ở trạng thái chờ đợi, dẫn đến thị trường bất động sản thiếu sôi động hơn so với những năm trước.

Giá vàng miếng SJC ổn định, vàng nhẫn giảm nhẹ

Sáng ngày 15/8, giá vàng miếng SJC được duy trì ổn định ở mức 80 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng nhẫn đã giảm nhẹ. Cụ thể, vào lúc 9 giờ 00, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố giá vàng miếng SJC ở mức 78 - 80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá so với phiên trước.

Gia vang chieu nay 1208
Ảnh minh hoạ: TTXVN

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng niêm yết mức giá tương tự. Mặc dù giá vàng miếng ổn định, giá vàng nhẫn lại có xu hướng giảm nhẹ, phản ánh sự thay đổi trong nhu cầu và tình hình thị trường vàng.

Giám đốc trung tâm y tế phản hồi về thông tin nhân viên tố bị cắt 10% phụ cấp

Vấn đề về việc nhiều nhân viên y tế tại huyện Cư M'gar tố cáo bị cắt 10% phụ cấp ưu đãi nghề theo nghị định 05 đã thu hút sự chú ý từ Sở Y tế Đắk Lắk. Ông Bùi Nam Ơn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cư M'gar, đã lên tiếng về vấn đề này.

Ông khẳng định việc vận động cán bộ và nhân viên trích lại 10% phụ cấp đã được thực hiện công khai và được sự đồng thuận của tất cả các bên liên quan. Ông Ơn cho biết việc này nhằm giải quyết bất cập và sự thiếu công bằng trong nghị định 05 của Chính phủ.

Theo ông, số tiền trích lại sẽ được phân chia cho các đối tượng khác trong đơn vị không được hưởng phụ cấp, góp phần đảm bảo công bằng hơn trong việc phân phối nguồn lực.

Khởi tố tài xế xe tải tông liên hoàn 8 xe ở cầu Phú Mỹ

Ngày 15/8, liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn involving 8 xe trên cầu Phú Mỹ, Công an thành phố Thủ Đức, TPHCM đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam Trịnh Tiến Dũng (35 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang), tài xế xe tải, để điều tra về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, xe tải gây tai nạn đã vi phạm quy định về tải trọng khi lưu thông, vượt khối lượng chuyên chở cho phép hơn 50%.

cau-phu-my-1-743.jpg
Hiện trường vụ việc

Điều này, cùng với tình trạng kỹ thuật phương tiện không đảm bảo an toàn, đã dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân và xử lý các bên liên quan.

12haa