Chờ...

Hôm nay 21/9: TPHCM mưa rào diện rộng

TPHCM - Theo Đài Khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ, thời tiết ở TPHCM và Nam Bộ sẽ có đợt mưa lớn kéo dài, cần đề phòng mưa lớn gây ngập úng cục bộ.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết hiện hình thế gây mưa lớn cho TPHCM là dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Bộ và phía bắc Biển Đông. Gió mùa tây nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh.

Rạng sáng ngày 21/9, ảnh mây vệ tinh, ra đa thời tiết cho thấy vùng mây dông đang phát triển và gây mưa kèm dông, sét cho nhiều nơi ở TPHCM. Ngoài ra, mây dông trên khu vực tỉnh Long An cũng đang di chuyển về phía thành phố.

Trong khoảng giờ tới chiều, mây dông tiếp tục phát triển, gây mưa rào, kèm theo dông, sét cho toàn thành phố. Lượng mưa phổ biến 10-20mm, có nơi trên 30mm.

Người dân cần đề phòng lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong những cơn mưa dông.

mua-tphcm-210924
TPHCM mưa rào diện rộng

'Cơ quan khí tượng phụ trách phía Nam cho hay hiện nay gió mùa tây nam đang hoạt động với cường độ giảm dần. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có xu hướng lấn tây trở lại, trục qua Nam Bộ.

Trong hôm nay 21/9, mưa vẫn xảy ra diện rộng với lượng mưa vừa, có nơi mưa to.

Ngày mai 22/9, mưa có xu hướng giảm cả về diện và lượng.

Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, có mưa rào và dông, biển động; độ cao sóng 2-3,5 m.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau cũng có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Toàn bộ tàu thuyền hoạt động ở các khu vực trên đều có nguy cơ chịu tác động của lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn.