Chiều tối ngày 26/7, khi tàu dừng tại ga Ba Son, bộ phận vận hành phát hiện một vài chi tiết tín hiệu không tuân theo quy trình vận hành và chỉ dẫn kỹ thuật.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, nhân viên vận hành đã xin ý kiến từ Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) và phối hợp cùng nhà thầu HITACHI thực hiện việc kiểm tra và đánh giá.
Metro sau đó bị tạm dừng để kiểm tra, nhiều khách phải xuống tàu. Sau hơn 10 phút kiểm tra kỹ lưỡng, các đơn vị liên quan quyết định cho phép đoàn tàu tiếp tục hoạt động.
Tàu dừng ở ga Ba Son khiến nhiều chuyến phía sau bị ảnh hưởng. Tại ga Văn Thánh (Bình Thạnh), một số khách cho biết sau khi lên metro, cửa đóng nhưng tàu không chạy trong khoảng 10 phút. Hệ thống liên tục phát thông báo về việc chậm trễ bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.
Đại diện MAUR nhấn mạnh rằng, trong giai đoạn đầu đưa tuyến metro số 1 vào vận hành, tất cả các lỗi kỹ thuật sẽ được kiểm soát và khắc phục kịp thời để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách và phương tiện. HURC1 cũng cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà thầu HITACHI để nâng cao chất lượng vận hành trong thời gian tới.
Đơn vị vận hành bày tỏ mong muốn hành khách thông cảm và chia sẻ trong giai đoạn đầu phục vụ, khẳng định luôn đặt sự an toàn và tiện lợi của hành khách lên hàng đầu.
Toàn bộ quá trình vận hành đều được HURC1 và Ban Quản lý giám sát chặt chẽ. Các biện pháp khắc phục và đánh giá liên tục được thực hiện nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách cũng như phương tiện.
Metro Bến Thành - Suối Tiên là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM, bắt đầu đưa vào khai thác ngày 22/12.
Trong một tháng đầu, người dân đi metro được miễn vé. Những ngày qua, lượng khách trải nghiệm tuyến tàu điện này rất lớn, một số nhà ga quá tải giờ cao điểm. Thống kê từ 22 đến 25/12, metro đã chạy gần 800 chuyến tàu, phục vụ gần 400.000 lượt khách.