Chờ...

Tin nóng chiều 13/5/2022: Hé lộ 100 người bị thu thập dữ liệu cá nhân bán ra nước ngoài

(VOH) - Công an tỉnh Ninh Bình nhận được tin báo của người dân về việc có hai thanh niên lạ mặt đang lôi kéo nhiều người dân xã Hùng Tiến, huyện Kim Sơn để mượn Căn cước công dân và chụp ảnh không rõ

TIN TRONG NƯỚC

Sẽ phục hồi nguyên trạng vòng xoay cây Liễu có tuổi đời trăm năm

Vòng xoay Bồn Kèn hay vòng xoay Cây Liễu đã được UBND TP.HCM yêu cầu nghiên cứu tái lập trong thời gian tới.

Trước đó, nút giao thông bùng binh Cây Liễu bị phá dỡ vào năm 2014 để xây dựng nhà ga ngầm tuyến metro số 1. Đến nay, công tác hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi đang được hoàn thiện từng giai đoạn nên thành phố tiến hành nghiên cứu tái lập bùng bình này.

Vòng xoay Cây Liễu hay còn được gọi là bùng binh Bồn Kèn vốn là hình ảnh quen thuộc với người dân Sài Gòn trong gần 100 năm.

Giá vàng SJC đắt hơn thế giới 19 triệu đồng/lượng

Đầu phiên giao dịch ngày 13/5, giá vàng thế giới dao động ở mức 1.823 USD/ounce, dù nhích nhẹ 3 USD/ounce so với phiên giao dịch gần nhất nhưng nếu so với giá mở cửa phiên giao dịch hôm qua thì hiện giá vàng thế giới đã giảm tới 34 USD/ounce.

Quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương 51,1 triệu đồng/lượng, giảm 950.000 đồng/lượng so với mức giá cao nhất trong phiên giao dịch hôm qua.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua vào-bán ra ở mức 69,55 – 70,15 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với giá đóng cửa chiều qua. Như vậy, giá vàng miếng SJC đang đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 19 triệu đồng/lượng, mức chênh lệch cao chưa từng có trong lịch sử giá vàng SJC.

Có gì đặc biệt tại Ngày hội Du lịch TP HCM 2022

Chỉ diễn ra trong 4 ngày (14 đến 17/5) tại Công viên Lê Văn Tám (TP HCM), sự kiện “Ngày hội Du lịch TP HCM 2022” là cơ hội vàng để du khách sở hữu tour hè “mát” nhất thị trường và những quà tặng hấp dẫn đi kèm.

Đến với Ngày hội Du lịch TP HCM 2022, du khách sẽ được tư vấn và mua tour với hàng chục sản phẩm tour trong nước và nước ngoài mới lạ và hàng loạt gói dịch vụ hấp dẫn. Theo đó, du khách mua tour trong nước trọn gói sẽ được ưu đãi lên đến 900 ngàn đồng và tour nước ngoài trọn gói giảm đến 1,5 triệu đồng. Cụ thể: Đối với thị trường Đông Nam Á giảm 500 ngàn đồng/khách (đặc biệt: mua tour Singapore còn được tặng ngay 1 cây dù và mua tour Thái Lan được tặng ngay 1 áo thun). Ngoài ra, đối với các tour Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ, Maldives, Sri Lanka giảm 1 triệu đồng/khách; và các tour Âu - Úc - Mỹ - Canada giảm đến 1,5 triệu đồng/khách.

Tin nóng chiều 13/5/2022: Hé lộ 100 người bị thu thập dữ liệu cá nhân bán ra nước ngoài 1

Du khách trải nghiệm tour du thuyền trên sông Sài Gòn. Ảnh: SGGPO

Công an xác định kẻ trộm nắp chắn rác Cầu Thủ Thiêm 2

Lãnh đạo Công an quận 1 vừa mới xác nhận, đơn vị đã thu thập được hình ảnh của kẻ trộm đánh cắp hàng chục nắp chắn rác trên cầu Thủ Thiêm 2 (phường Bến Nghé, quận 1).

Qua trích xuất hình ảnh từ các camera an ninh xác định người trộm cắp các nắp chắn rác lái xe máy màu đỏ, mặc áo xanh, quần đen; đã lấy trộm 32 nắp chắn rác bằng kim loại hình tròn, đường kính 23cm, dày 2,5cm.

Ai biết thông tin về số nắp chắn rác trên và người có nhân dạng như mô tả, đề nghị báo ngay đến Đội cảnh sát hình sự Công an quận 1 (điện thoại: 0693.187.908) để phục vụ điều tra, xử lý.

Đi tỉa cây thuê, bị điện giật tử vong

Một người đàn ông 60 tuổi đi cắt tỉa cành cây thuê bị điện giật tử vong tại phường Tam Bình, TP Thủ Đức.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9 giờ 30, ông Nguyễn Duy K (62 tuổi, ngụ phường Tam Bình) được chủ cửa hàng bán giày dép thuê đến cắt tỉa cành cây trước cửa nhà. Khi ông Khải vừa treo lên mái nhà thì bị điện giật bất tỉnh. Vụ việc sau đó được người dân phát hiện, tuy nhiên người dân không dám leo lên sơ cứu bởi nguồn điện chưa ngắt.

Công an phường Tam Bình sau đó đã cùng công ty điện lực Thủ Đức đến ngắt điện, thực hiện sơ cứu và đưa ông K vào bệnh viện cấp cứu. Đến gần trưa, bệnh viện TP Thủ Đức cho biết ông K đã tử vong do không được cấp cứu kịp thời.

Ở miền Tây 'mua cát khó hơn mua vàng'

Nhiều ngày qua, sà lan đậu dày đặc trên sông Tiền giữa 2 tỉnh An Giang và Đồng Tháp, giáp với Campuchia, để chờ lấy cát. Trong khi nhiều mỏ cát đã hết trữ lượng hoặc giảm khai thác. Hoạt động khai thác cát sông Tiền và sông Hậu lúc nào cũng tấp nập nhưng cung vẫn không đủ cầu. Hiện nay giá cát đang tăng mạnh, nhiều công trình xây dựng "điêu đứng" vì giá cát, sắt, đá. Nguyên nhân chính do nhiều doanh nghiệp khai thác cát đột ngột giảm sản lượng khai thác nhiều tháng qua.

Ông Trần Trí Quang - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho biết các công trình đầu tư công của tỉnh Đồng Tháp và các công trình trọng điểm của trung ương đã và đang triển khai thi công đồng loạt. Nhưng sản lượng khai thác cát của tỉnh có hạn và đã giảm khai thác qua từng năm, do đó đã xảy ra tình trạng khan hiếm cát.

Hơn 100 người ở Ninh Bình bị thu thập dữ liệu cá nhân bán ra nước ngoài

Công an tỉnh Ninh Bình nhận được tin báo của người dân về việc có hai thanh niên lạ mặt đang lôi kéo nhiều người dân xã Hùng Tiến, huyện Kim Sơn để mượn Căn cước công dân và chụp ảnh không rõ mục đích.

Bước đầu, Công an huyện Kim Sơn xác minh hai thanh niên trên là Hoàng Ngọc Giáp (27 tuổi), Trần Văn Tình (31 tuổi, đều ngụ ở huyện Kim Sơn).

Cả hai người này khai nhận vào khoảng tháng 2/2022, trong quá trình tham gia chơi trên các sàn giao dịch tiền ảo quốc tế, Giáp có quen biết với một người mang quốc tịch nước ngoài nhưng không rõ tên, tuổi, địa chỉ.

Người này nói chuyện với Giáp trên ứng dụng Telegram và đặt vấn đề nhờ Giáp lấy các thông tin dữ liệu cá nhân của nhiều người để bán với giá 35 USD/người.

Bằng cách thu thập dự liệu cá nhân của người khác bán ra nước ngoài, Giáp đã nhận được tổng cộng 80 triệu đồng dưới dạng tiền ảo Bitcoin, Litecoin….

Giáp khai nhận đã thu thập được thông tin dữ liệu cá nhân của hơn 100 người.

Công an huyện Kim Sơn đang củng cố hồ sơ xử lý theo quy định. Công an cũng khuyến cáo người dân không cho người khác mượn căn cước công dân nếu không có mục đích chính đáng.

Tin nóng chiều 13/5/2022: Hé lộ 100 người bị thu thập dữ liệu cá nhân bán ra nước ngoài 2
Ảnh minh họa: PN

Ngọc nữ Dương Thúy Vi lần thứ 5 lên ngôi tại SEA Games

Sáng 13/5, ngọc nữ làng wushu Dương Thúy Vi và các vận động viên wuhsu, rowing lần lượt đem về thêm 5 huy chương vàng nữa cho đoàn thể thao Việt Nam.

Tham dự nội dung taolu (biểu diễn) kiếm thuật sở trường, nữ võ sĩ từng giành 4 HCV SEA Games Dương Thúy Vi đã không làm thất vọng giới mộ điệu khi xuất sắc đạt 9,70 điểm đoạt chiếc HCV thứ 5 trong sự nghiệp tại đấu trường SEA Games.

Điểm số của Thúy Vi vượt hơn 0,03 điểm so với đối thủ đoạt huy chương bạc Nandhira Maukriskha (Malaysia).

Với chức vô địch này, cô gái được ví như ngọc nữ làng wushu - Dương Thúy Vi trở thành VĐV thứ 12 đem HCV về cho đoàn thể thao Việt Nam.

Tin nóng chiều 13/5/2022: Hé lộ 100 người bị thu thập dữ liệu cá nhân bán ra nước ngoài 3
 

TIN THẾ GIỚI

Tổng thống Mỹ cam kết viện trợ 150 triệu USD cho các nước ASEAN

Trong bữa tối hôm qua, trước khi khai mạc Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN - Hoa Kỳ tại Washington, Tổng thống Joe Biden đã cam kết viện trợ 150 triệu USD hỗ trợ ASEAN củng cố hệ thống cơ sơ hạ tầng, năng lực an ninh và ứng phó với đại dịch.

Cụ thể, khoản 150 triệu USD này sẽ được chia giải ngân cho phục vụ các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại các nước với mục đích khử carbon của các nhà máy điện trong khu vực, an ninh hàng hải, quỹ hỗ trợ y tế để phát hiện sớm Covid-19 và ứng phó với các dịch bệnh hô hấp. Ngoài ra, nguồn viện trợ này sẽ được phân phối hỗ trợ các nước trong quá trình chuyển đổi số và xây dựng các đạo luật về trí tuệ nhân tạo.

Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN - Hoa Kỳ khai mạc ngày 13/5 tại Washington là hội nghị cấp cao đầu tiên của các nhà lãnh đạo ASEAN tại Nhà Trắng và là cuộc họp đầu tiên do Tổng thống Hoa Kỳ chủ trì kể từ năm 2016.

NASA thu được âm thanh kỳ lạ của hố đen vũ trụ

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố âm thanh của một hố đen ở trung tâm cụm thiên hà Perseus, cách Trái đất hơn 200 triệu năm ánh sáng.

Đài quan sát tia X Chandra đã ghi lại các sóng âm trên dưới dạng dữ liệu thiên văn, sau đó được chuyển thành dạng âm thanh mà con người có thể nghe thấy.

Lâu nay, mọi người vẫn quan niệm rằng không có âm thanh trong vũ trụ do không có môi trường để sóng âm truyền đi. Trên thực tế, sau khi được chuyển hóa, âm thanh vọng ra từ hố đen nghe rất giống một bản nhạc trong phim khoa học viễn tưởng.

Nhóm chuyên gia NASA đã phát hiện một luồng khí nóng bao phủ cụm thiên hà Perseus rộng 11 triệu năm ánh sáng, và chất khí này chính là môi trường cho sóng âm truyền qua. Họ đã tổng hợp lại các sóng âm để phù hợp với phạm vi thính giác của con người, bằng cách mở rộng tần số của chúng lên gấp 4 tỷ lần. Bản âm thanh này được phát hành để kỷ niệm Tuần lễ Hố đen năm nay của NASA và được đưa vào chương trình vũ trụ học của NASA.

Hàn Quốc: 7 hãng sản xuất ô tô thu hồi xe vì lỗi phần mềm

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết, Mercedes-Benz Hàn Quốc sẽ thu hồi 7.598 xe ô tô thuộc 8 mẫu xe, bao gồm cả S580 4MATIC, vì lỗi phần mềm trong module truyền động và thu tín hiệu phía sau có thể gây ra sự cố ở đèn nháy, đèn báo nguy hiểm và đèn lùi.

Toyota Motor Hàn Quốc sẽ thu hồi 1.789 xe thuộc hai mẫu xe do lỗi phần mềm trong thiết bị kiểm soát phanh.

Tesla Hàn Quốc sẽ thu hồi 1.254 chiếc Model 3, trong khi Stellantis Korea thu hồi 814 chiếc Jeep Grand Cherokee vì lỗi phần mềm.

BMW Hàn Quốc thu hồi 328 chiếc thuộc 4 mẫu xe do vấn đề về phần mềm trong hệ thống kiểm soát túi khí.

Tập đoàn Volkswagen Hàn Quốc cũng dự kiến thu hồi 151 chiếc Bentley Bentayga V8.

Bike Korea có kế hoạch thu hồi tổng cộng 24 chiếc xe máy phân khối lớn thuộc 2 mẫu, bao gồm Triumph Speed Triple 1200RS, do lỗi ở hệ thống phanh.

Các hãng sản xuất ô tô này sẽ liên hệ với các chủ phương tiện qua thư hoặc tin nhắn di động và cung cấp dịch vụ sửa chữa, thay thế miễn phí.

Tin nóng chiều 13/5/2022: Hé lộ 100 người bị thu thập dữ liệu cá nhân bán ra nước ngoài 4
Một chiếc Mercedes-Benz S580 4MATIC - 1 trong 8 dòng xe của hãng phải thu hồi trong đợt này ở Hàn Quốc - Ảnh: Mercedes-Benz

Saudi Aramco trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Tập đoàn xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới Saudi Aramco của Saudi Arabia đã vượt Apple - nhà sản xuất điện thoại iPhone, trở thành công ty có giá trị lớn nhất toàn cầu, với giá trị vốn hóa thị trường là 2.430 tỷ USD.

Trong khi đó, do giá cổ phiếu của Apple giảm mạnh nên giá trị vốn hóa thị trường của công ty này xuống còn 2.390 tỷ USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Saudi Aramco đã từng ghi nhận mức 2.450 tỷ USD, so với con số 1.900 tỷ USD hồi đầu năm nay.

Việc giá dầu mỏ tăng mạnh đã hỗ trợ rất nhiều cho giá trị vốn hóa thị trường của Saudi Aramco. Saudi Aramco là công ty duy nhất không phải của Mỹ nằm trong tốp 10 công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn thế giới, bên cạnh những cái tên như Microsoft, Alphabet, Amazon, Tesla, Berkshire Hathaway, Meta, Johnson & Johnson và United Health.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz