Chờ...

Tin nóng chiều 4/3: Sẽ đảm bảo đủ xăng dầu cho nhu cầu người dân, sản xuất kinh doanh

(VOH) - Xăng dầu là mặt hàng thiết yếu, ảnh hưởng tới đời sống người dân. Bộ Công thương đã làm việc với 10 doanh nghiệp để nhập xăng dầu đáp ứng nhu cầu trong nước, đảm bảo nguồn cung xăng dầu quý II

TIN TRONG NƯỚC

Bộ Y tế hướng dẫn sử dụng thuốc khi trẻ mắc Covid-19 điều trị tại nhà, khuyến cáo không xông cho trẻ

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn vừa ban hành 'Hướng dẫn chăm sóc tại nhà đối với trẻ mắc Covid-19'.

Theo đó, Bộ Y tế đưa ra hướng dẫn cụ thể về việc sử dụng thuốc điều trị khi trẻ mắc Covid-19 chăm sóc tại nhà. Đồng thời, hướng dẫn các phụ huynh theo dõi những triệu chứng bất thường ở trẻ. Đặc biệt, Bộ Y tế lưu ý các phụ huynh không tự ý dùng thuốc kháng vi rút, kháng sinh, kháng viêm... cho trẻ mắc Covid-19 khi chưa có chỉ định của nhân viên y tế và không xông cho trẻ em.

Tin nóng chiều 4/3: Sẽ đảm bảo đủ xăng dầu cho nhu cầu người dân, sản xuất kinh doanh 1

Hướng dẫn sử dụng liều lượng thuốc Paracetamol cho trẻ theo tuổi.

Sẽ đảm bảo đủ xăng dầu cho nhu cầu người dân, sản xuất kinh doanh

Trả lời báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, xăng dầu là mặt hàng thiết yếu, ảnh hưởng tới đời sống người dân. Bộ Công thương đã làm việc với 10 doanh nghiệp để nhập xăng dầu đáp ứng nhu cầu trong nước, đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong quý II.

Thời gian qua, giá xăng dầu có biến động lớn trong bối cảnh căng thẳng Nga – Ukraine. Liên quan tới việc này, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có chỉ đạo về điều hành giá xăng dầu. Về nguồn cung, nguồn sản xuất trong nước đã đáp ứng được 70-75%, thậm chí 80% nhu cầu thị trường trong nước. Nguồn cung này từ Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn (35-40%), còn lại 35% tới từ Nhà máy lọc hóa dầu Bình Sơn.

Tin nóng chiều 4/3: Sẽ đảm bảo đủ xăng dầu cho nhu cầu người dân, sản xuất kinh doanh 2

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

VCCI đề nghị giảm 2.000 đồng thuế bảo vệ môi trường cho xăng

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa gửi văn bản phúc đáp công văn của Bộ Tài chính về góp ý “Dự thảo Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu”.

Theo VCCI, dự thảo hiện đang đề xuất phương án giảm 1.000 đồng/lít với xăng và 500 đồng/lít, kg với dầu, mỡ nhờn đến hết năm 2022. Mặc dù đây là phương án tích cực nhưng theo phản ánh của các doanh nghiệp thì việc giảm thuế bảo vệ môi trường cần cân nhắc tiến hành mạnh mẽ hơn. VCCI đề xuất mức giảm 2.000 đồng/lít với xăng; 1.000 đồng/lít với dầu, mỡ nhờn. Thời hạn giảm có thể ngắn hơn, chẳng hạn 3-6 tháng nếu giá xăng dầu ổn định trở lại.

Tài xế taxi sân bay Tân Sơn Nhất phải có thẻ nhận diện

Theo yêu cầu từ Cảng vụ Hàng không miền Nam, taxi truyền thống và công nghệ hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất phải niêm yết đường dây nóng, tài xế phải có thẻ nhận dạng. Đồng thời cảnh báo đối với hành khách về hiện tượng xe dù, giả taxi, chèo kéo, ép giá cước xuất hiện ở khu vực sân bay.

Sân bay Tân Sơn Nhất và nhà xe TCP được giao nghiên cứu thiết lập các làn xe trong nhà xe TCP, tạo điều kiện cho taxi hoạt động lưu thông thông suốt, tránh ùn tắc và bố trí linh hoạt cho taxi ra làn C đón khách khi cao điểm.

Trước đó trong cao điểm Tết Nguyên đán, hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phản ánh bị taxi “chặt chém”, chèo kéo, ép giá. Giá cước taxi đã tăng khoảng 3 lần so với dịp thấp điểm, gây bức xúc cho hành khách.

Theo yêu cầu mới, toàn bộ taxi truyền thống và công nghệ hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất phải niêm yết đường dây nóng, tài xế phải có thẻ nhận dạng.

Tin nóng chiều 4/3: Sẽ đảm bảo đủ xăng dầu cho nhu cầu người dân, sản xuất kinh doanh 3

Tài xế taxi sân bay Tân Sơn Nhất phải có thẻ nhận diện

Cháy lớn ở huyện Hóc Môn

Trưa nay, khói lửa bốc lên dữ dội từ khu vực xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn.

Theo xác định của lực lượng chức năng, vị trí hỏa hoạn là bãi chứa nilon trên đường Đặng Công Bỉnh, xã Tân Thới Nhì.  Lửa bùng phát, khói nhanh chóng bốc cao rồi tỏa ra bao trùm cả khu vực rộng lớn.

Các phương tiện qua đoạn đường sát đám cháy cũng bị ảnh hưởng khiến giao thông có phần tắc nghẽn. Nhiều người tỏ ra bất an vì khu vực cháy nằm sát khu dân cư, hiện trường có rất nhiều nilon – chất cực kì dễ bắt lửa. Chưa kể, thời tiết nắng nóng khiến đám cháy có nguy cơ lan nhanh. Các đơn vị tại địa phương đã nỗ lực phối hợp xử lý đám cháy.

Tin nóng chiều 4/3: Sẽ đảm bảo đủ xăng dầu cho nhu cầu người dân, sản xuất kinh doanh 4

Vị trí xảy ra hỏa hoạn do Trung tâm Thông tin chỉ huy thuộc Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an TP HCM ghi nhận

Phạt 100 triệu đồng công ty dựng rạp bán đất nền trái phép ở Bình Phước

Trưa hôm nay, thông tin từ UBND huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước cho biết, đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH địa ốc Nam Khương (trụ sở tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) 100 triệu đồng liên quan đến clip “dựng rạp bán đất nền trái phép”.

Như tin đã đưa, ngày 21-2, trên mạng xã hội xuất hiện clip giao dịch bất động sản gây xôn xao dư luận. Clip mô tả cảnh lãnh đạo và nhân viên công ty bất động sản liên tục chạy, chốt giá đất nền, tạo cơn sốt đất. Clip dài hơn 4 phút ghi lại ở một bãi đất trống, bên cạnh con đường có hàng chục chiếc ô tô đang đậu. Một số nhân viên của công ty bất động sản mặc vest cầm cặp da và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) chạy tới chạy lui thông báo chốt cọc với người dẫn chương trình...

Clip ngay sau khi được nhiều trang mạng chia sẻ đã nhận được hàng ngàn lượt quan tâm. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư bất động sản nhận định, đây chỉ là chiêu trò dàn dựng, làm thị trường sốt ảo. Mục đích của việc đưa thông tin không đúng sự thật về lô đất nhằm thổi giá, tìm khách hàng nhẹ dạ cả tin.

Người đánh bà cụ 83 tuổi F0 vì bị nhắc hát karaoke quá to là ai?

Công an H.An Lão, TP.Hải Phòng đã xác định Nguyễn Văn Đạt (ngụ thôn Tiên Hội, xã An Tiến, H.An Lão) là người đánh bà cụ 83 tuổi vì bị nhắc nhở khi hát karaoke quá to.

Theo điều tra ban đầu, vào tối 2.3, Nguyễn Văn Đạt tổ chức liên hoan tại xưởng làm nội thất Minh Thành. Trong quá trình liên hoan, Đạt cùng những người có mặt đã hát karaoke với âm lượng lớn. Do nhà ở sát xưởng nội thất Minh Thành và đang nhiễm Covid-19 nên bà Nguyễn Thị H. (83 tuổi) cùng chồng đã có ý kiến, nhắc nhở Đạt. Thay vì bật nhỏ tiếng karaoke, Đạt chạy sang nhà bà H. dùng chân đạp tung cổng rồi xông vào đánh bà H. khiến bà cụ 83 tuổi bị thương khắp người. Phải đưa vào bệnh viện đa khoa cấp cứu.

đánh bà lão

Bà Nguyễn Thị H. hiện đang nằm viện điều tr

100 tỉ đồng xây dựng Trung tâm phần mềm DNC

Trường ĐH Nam Cần Thơ vừa khởi công xây dựng Trung tâm phát triển và ứng dụng phần mềm DNC.

Lễ khởi công dự án diễn ra vào sáng nay trong khuôn viên Trường ĐH Nam Cần Thơ (DNC). Dự án có quy mô 7 tầng, diện tích sàn xây dựng hơn 7.500 m2, tổng vốn đầu tư 100 tỉ đồng. Công trình sẽ khánh thành, đưa vào sử dụng dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Trường, 25.1.2023.

Bên cạnh đó, giữa tháng 4 tới đây, Bệnh viện ĐH Nam Cần Thơ (tọa lạc P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, quy mô 300 giường, vốn đầu tư trên 800 tỉ đồng sẽ chính thức đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh kỹ thuật cao của người dân các tỉnh miền Tây.

TIN THẾ GIỚI

Singapore mở làn đi lại vaccine với Việt Nam

Với việc Việt Nam sẽ bắt đầu mở cửa cho du khách từ ngày 15/3, Singapore quyết định kể từ ngày 16/3 sẽ triển khai Làn đi lại vaccine (VTL) với Việt Nam, khôi phục đi lại hai chiều không phải cách ly. 

Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) cho biết du khách từ Việt Nam tới Singapore có thể bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký trực tuyến xin Thẻ thông hành vaccine (VTP) ngày 13/3.

Theo quy định về làn VTL, du khách ngắn hạn từ Việt Nam sẽ phải tiêm đủ vaccine ngừa COVID-19 (tối thiểu 2 mũi), có chứng nhận tiêm chủng để xuất trình khi làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh, có kết quả xét nghiệm âm tính tại cơ sở y tế 48 tiếng trước khi nhập cảnh (người đã mắc COVID-19 có thể không cần xét nghiệm trong vòng 90 ngày kể từ ngày hồi phục, có xác nhận hồi phục của cơ sở y tế) và mua bảo hiểm du lịch có mức chi trả tối thiểu 30.000 SGD (22.000 USD) khi phải điều trị COVID-19. 

Tin nóng chiều 4/3: Sẽ đảm bảo đủ xăng dầu cho nhu cầu người dân, sản xuất kinh doanh 6

Hành khách tại sân bay quốc tế Changi, Singapore. Ảnh: AFP/TTXVN

Số ca mắc COVID-19 ở trẻ em tăng ở Hong Kong 

Hiện làn sóng dịch COVID-19 đang dâng cao tại đặc khu hành chính Hong Kong với hơn 300.000 ca mắc mới từ tháng 1/2021, khiến hệ thống y tế của thành phố quá tải. Những ngày gần đây, thông tin về 3 trẻ em dưới 5 tuổi tại đặc khu này tử vong vì COVID-19 đang khiến các bậc cha mẹ lo lắng dù nhiều bác sĩ nhi đều cho rằng đó có thể là do trùng hợp.

Theo các chuyên gia, con số trên chưa đủ để đưa ra bất kỳ kết luận nào. Những trẻ tử vong gồm 1 trẻ 11 tháng tuổi, 2 trẻ 3 và 4 tuổi- chiếm 0,3% trong tổng số ca tử vong vì làn sóng do biến thể Omicron gây ra. Cả 3 em đều không có bệnh nền. Hiện các nhà nghiên cứu virus đang điều tra về 3 ca tử vong ở trẻ nhỏ này.

Chuyên gia tư vấn nhi khoa tại Bệnh viện Princess Margaret, cho biết dù những thông tin về các ca tử vong ở trẻ nhỏ khiến các bậc cha mẹ lo ngại nhưng phần lớn trẻ em mắc COVID-19 đều có những triệu chứng nhẹ và hồi phục trong khoảng từ 7-10 ngày. Ông kêu gọi các cha mẹ cho trẻ tiêm phòng COVID-19 ngay khi được phép tiêm và theo dõi nếu xuất hiện các triệu chứng như khó thở, đau ngực và co giật, thở gấp thì đưa trẻ đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Các nhà sản xuất vaccine Sputnik V có thể gặp khó khăn vì xung đột Nga – Ukraine

Mới đây, Mỹ đã liệt Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) – đơn vị hỗ trợ phát triển và phân phối vaccine Sputnik V – vào danh sách trừng phạt.

Công ty dược phẩm GL Rapha (Seoul, Hàn Quốc) - sản xuất vaccine Sputnik V của Nga, cho biết mặc dù các lệnh trừng phạt không ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất vaccine do không nhắm thẳng mục tiêu đối với các mặt hàng y tế song công ty vẫn lo ngại về những vấn đề tiềm ẩn liên quan đến lĩnh vực tài chính có thể xảy ra. Trước đó, Hàn Quốc đã theo chân Mỹ và nhiều quốc gia châu Âu quyết định loại các ngân hàng Nga ra khỏi hệ thống thanh toán toàn cầu SWIFT.

Tính đến thời điểm hiện tại, GL Rapha đã sản xuất được 5 triệu liều vaccine Sputnik Light, song chưa có bất kỳ liều nào được sử dụng vì phía Nga liên tục trì hoãn kế hoạch phân phối. Theo hợp đồng, GL Rapha thỏa thuận với RDIF sản xuất 150 triệu liều vaccine Sputnik V. Ngoài các công ty ở Hàn Quốc, các nhà sản xuất Sputnik V tại Ấn Độ cũng cho biết đang dõi theo diễn biến tại Ukraine.

Tin nóng chiều 4/3: Sẽ đảm bảo đủ xăng dầu cho nhu cầu người dân, sản xuất kinh doanh 7

Vaccine Sputnik V. Ảnh: AP

Pháp tạm dừng quy định thẻ vaccine từ giữa tháng 3

Thủ tướng Pháp tuyên bố sẽ đình chỉ thực hiện quy định về thẻ vaccine và hạn chế tối thiểu việc bắt buộc đeo khẩu trang trong các không gian kín kể từ ngày 14/3 tới, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh và số ca nhập viện ngày càng được cải thiện.

Người dân Pháp cũng không phải bắt buộc đeo khẩu trang khi đến các địa điểm giải trí trong nhà như nhà hàng, quán cà phê, viện bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim hay các hộp đêm. Quy định đeo khẩu trang trong các trung tâm thương mại lớn hoặc trong các doanh nghiệp được áp dụng từ giữa năm 2021 cũng được bãi bỏ. Các trường học tại Pháp sẽ được phép nối lại hoạt động học tập và sinh hoạt như trước khi xảy ra dịch bệnh.

Pháp vẫn duy trì việc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng. Người dân Pháp phải đeo khẩu trang và có giấy thông hành y tế hay xét nghiệm âm tính nếu muốn vào bệnh viện hay tới thăm các Viện dưỡng lão, các cơ sở tiếp nhận người dễ bị tổn thương.

Nhật Bản giải phóng 7,5 triệu thùng dầu dự trữ

Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản hôm nay cho biết, nước này sẽ giải phóng 7,5 triệu thùng dầu từ nguồn dự trữ khẩn cấp nhằm ổn định thị trường dầu trong bối cảnh xung đột tại Ukraine đang leo thang.

Theo đó, 7,5 triệu thùng dầu phóng tương ứng với khoảng 4 ngày tiêu thụ trong nước sẽ được Nhật Bản giải phóng. Chính phủ Nhật Bản sẽ giảm yêu cầu dự trữ dầu bắt buộc của khu vực tư nhân đồng thời tiếp tục kêu gọi các quốc gia sản xuất dầu tăng sản lượng.

Với tổng số 60 triệu thùng sẽ được 31 thành viên Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA cùng mở kho dự trữ, Nhật Bản đứng thứ hai về thị phần sau Mỹ, quốc gia sẽ giải phóng 30 triệu thùng.

Tin nóng chiều 4/3: Sẽ đảm bảo đủ xăng dầu cho nhu cầu người dân, sản xuất kinh doanh 8

(Ảnh minh họa: Kyodo)