Chờ...

Tin tổng hợp 10/11: Giá vàng trong nước tiếp tục tăng trong hôm nay ?

(VOH) - Sáng 10/11, giá vàng trong nước tiếp tục điều chỉnh tăng 100.000 đồng/lượng.

Trước đó, chiều qua (9/11), giá vàng cũng đã tăng thêm 200.000 đồng.

TTXVN đưa tin, ngay khi mở cửa, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn tăng giá vàng SJC thêm 100.000 đồng mỗi lượng, giá mới từ 58,70-59,40 triệu đồng/lượng.

Công ty Phú Quý thông báo giá mới từ 58,75-59,35 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng.

Tin tổng hợp 10/11: Giá vàng trong nước tiếp tục tăng
Ảnh minh họa: TTO

Công ty Doji, giá vàng SJC cũng tăng 50.000 đồng/lượng, giá mua vào là 58,60 triệu đồng/lượng và bán ra là 59,25 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu phiên sáng 10/11 niêm yết từ 51,99-52,64 triệu đồng mỗi lượng (mua vào/bán ra), tăng 70.000 đồng/lượng.

So sánh hiện tại, hai thương hiệu vàng miếng trong nước vẫn chênh lệch nhau khoảng 6,5 triệu đồng/lượng.

Trên thế giới, giá vàng lên ngưỡng 1.824 USD/ounce, tăng 9 USD so với cùng thời điểm phiên trước.

Thủ tục hưởng hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ đồng từ Chính phủ

Chính phủ vừa có hướng dẫn thủ tục hưởng hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ đồng, sau khi ban hành Nghị quyết sửa đổi hồi giữa tháng 10.

Theo quy định mới, lao động chấm dứt hợp đồng chỉ cần nộp bản sao giấy tờ như hợp đồng lao động, quyết định thôi việc, không cần chứng thực hay có bản chính đi kèm.

Chính sách mới cũng bổ sung quy định hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật là F0 hoặc F1 được thêm một triệu đồng mỗi người. Hồ sơ thụ hưởng và quy trình nộp tương tự nhóm F0, F1 khác.

Chính sách mở rộng hỗ trợ 3 triệu đồng với hộ kinh doanh sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối và những người bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động, thời vụ, làm dịch vụ có thu nhập thấp không phải đăng ký hộ kinh doanh. Các tỉnh, thành tự quy định tiêu chí xác định nhóm này và hồ sơ, thủ tục hỗ trợ. Những trường hợp đã được xếp vào nhóm lao động tự do và nhận 1,5 triệu đồng thì không hỗ trợ nữa.

Doanh nghiệp đề nghị hỗ trợ kinh phí đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động có thể nộp hồ sơ thành nhiều đợt và gửi đến Sở Lao động Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở chính hoặc nơi đăng ký đóng bảo hiểm xã hội. Quy định cũ yêu cầu chỉ gửi hồ sơ tới Sở Lao động Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở chính.

Tính tới ngày 15/10, gói an sinh 26.000 tỷ đồng giải ngân gần 21.900 tỷ, hỗ trợ cho 24,26 triệu lượt lao động.

Hoãn xử 2 cựu cán bộ Bộ Công an môi giới hối lộ 38 tỷ

Ngày 10/11, TAND TPHCM xử vụ Trần Xuân Linh và Trần Quang Việt (cùng là cựu cán bộ phòng phòng chống tội phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử - Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an) bị cáo buộc môi giới hối lộ 38 tỉ đồng.

Hai bị cáo được tại ngoại hầu tòa. Trước khi mở phiên tòa một ngày, hai luật sư bào chữa cho bị cáo Việt có đơn từ chối bào chữa và được tòa đồng ý.

Tin tổng hợp 10/11: Giá vàng trong nước tiếp tục tăng
Ảnh: PLO

Về bị cáo Linh, luật sư Nguyễn Thị Thúy Kiều (Đoàn luật sư Hà Nội) trước giờ xử có đơn xin vắng mặt. Lý do trên đường di chuyển từ Hà Nội vào TPHCM, luật sư có dấu hiệu sốt cao và cảm.

Trong phần thủ tục, bị cáo Linh yêu cầu hoãn vì vắng luật sư. VKS cho rằng lý do của luật sư là chính đáng đề nghị hoãn phiên xử để đảm bảo quyền bào chữa cho bị cáo.

Sau khi hội ý, HĐXX đồng ý hoãn phiên xử và sẽ ấn định lại ngày mở phiên tòa sau.

Dự kiến Metro số 1 sẽ hoàn thành vào cuối năm 2023 hoặc đầu 2024

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (chủ đầu tư) ngày 9/11 cho biết các đơn vị thuộc nhà thầu gói thầu CP3 bắt đầu thi công đường ray tại đoạn ngầm cuối cùng của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hướng từ ga Nhà hát TP về ga Bến Thành. Đoạn ray ngầm cuối cùng dài 660m.

Cho đến nay, tổng tiến độ dự án metro số 1 đạt khoảng 88%. Nhiều gói thầu đang ở giai đoạn về đích như gói thầu CP1a đạt 93,53%, gói CP1b đạt 98,63%, gói CP2: 93,93%. Mục tiêu đến cuối năm nay khối lượng tổng thể của dự án sẽ đạt 91%.

Báo cáo cập nhật về tình hình dự án, UBND TP.HCM cho biết đánh giá sơ bộ cho thấy việc thi công hoàn thành dự án vào năm 2021 và đưa vào khai thác năm 2022 là không khả thi.

Theo đánh giá của Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM và các nhà thầu, dự kiến thời gian thi công hoàn thành dự án này sẽ vào cuối năm 2023 hoặc đầu 2024.

Khán giả vào sân để xem trận Việt Nam - Nhật Bản sẽ phải chú ý những điều này

Để được vào sân xem trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản diễn ra vào ngày 11/11, người hâm mộ ngoài có vé còn phải thuộc diện đã tiêm 2 mũi hoặc F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; có giấy xét nghiệm COVID-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra.

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an (C06) đề nghị người hâm mộ cài đặt ứng dụng, kê khai thông tin đầy đủ, chính xác để tạo tài khoản trên ứng dụng VNEID (hoặc website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn)...

Khán giả vào sân sẽ được phân luồng như sau:

- Luồng 1: Dành cho khán giả có thẻ CCCD gắn chip. Nếu người dân chưa có thẻ CCCD thì đề nghị công an phường nơi thường trú cấp thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong CSDL quốc gia về dân cư (có mã QR).

- Luồng 2: Nếu công dân không có thẻ CCCD và thông báo số định danh nhưng có sử dụng điện thoại thông minh cài ứng dụng VNEID.

- Luồng 3: Dành cho người nước ngoài và công dân không sử dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử và ứng dụng VNEID.

Trông đợi vắc xin COVID-19 sẽ có dạng xịt mũi và dạng uống

Tiến sĩ Soumya Swaminathan - trưởng nhóm khoa học của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 9/11 cho biết bà trông đợi vào các loại vắc xin COVID-19 'thế hệ thứ hai', có thể bao gồm dạng xịt mũi và dạng uống vì có nhiều lợi thế như dễ phân phối và sử dụng hơn các vắc xin dạng tiêm hiện nay, và thậm chí tự sử dụng.

Trưởng nhóm khoa học WHO cho biết có 129 ứng viên vắc xin COVID-19 khác nhau đang được thử nghiệm lâm sàng trên người và 194 loại khác đang được phát triển và nghiên cứu trong phòng thí nghiệm.

Cho tới nay, WHO chỉ mới phê duyệt 8 loại vắc xin COVID-19, bao gồm vắc xin của các hãng Pfizer/BioNTech, Moderna, AstraZeneca và Cover Shield (phiên bản vắc xin AstraZeneca do Ấn Độ sản xuất), Johnson & Johnson, Sinopharm, Sinovac và mới nhất là Bharat Biotech.

Tỷ phú Elon Musk mất 50 tỷ USD trong 2 ngày như thế nào?

TTO dẫn tin từ Bloomberg cho biết, tính đến hết ngày hôm qua 9/11, tỷ phú Elon Musk đã mất 50 tỷ USD sau khi giá cổ phiếu của hãng xe điện Tesla giảm liên tiếp trong 2 ngày qua. Đây là mức giảm tài sản trong vòng 2 ngày sâu nhất bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg (Bloomberg Billionaires Index) từng ghi nhận.

Điểm đáng chú ý là cổ phiếu Tesla đã rớt thảm ngay sau khi ông Musk hỏi ý kiến người theo dõi về việc bán 10% cổ phần Tesla trên Twitter.

Tin tổng hợp 10/11: Giá vàng trong nước tiếp tục tăng 3
Tỉ phú Elon Musk - Ảnh: BLOOMBERG

Cổ phiếu của Tesla đã trải qua nhiều biến động trong tuần qua. Đợt bán tháo trong ngày 9/11 đã thổi bay 199 tỷ USD tổng giá trị của hãng. Giá cổ phiếu Tesla giảm 12% trong ngày 9-11, sau khi giảm 4,8% trong ngày 8/11.

Trước đó, ông Elon Musk hỏi hơn 62 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Twitter rằng ông có nên bán 10% cổ phần mình sở hữu tại Tesla hay không. Ông cam kết sẽ làm theo ý kiến số đông. Tính tới ngày 7/11, trong hơn 3,5 triệu lượt bỏ phiếu, khoảng 58% đã ủng hộ ông Musk bán số cổ phần trị giá 21 tỷ USD trên.