Chờ...

Toàn cảnh thời tiết 20/9: TPHCM và Nam Bộ có mưa rào và dông vào chiều tối

VOH - Hôm nay, ngày 20/9, theo dự báo từ cơ quan khí tượng, TPHCM và các tỉnh Nam Bộ sẽ trải qua một ngày nhiều mây, với nắng gián đoạn vào buổi sáng và trưa.

Tuy nhiên, chiều tối và tối, khu vực này sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ một số nơi sẽ có mưa to. Mưa chủ yếu diện rộng, lượng mưa không quá lớn, nhưng trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ hôm nay dao động trong khoảng từ 23-26 độ C vào ban đêm và 30-33 độ C vào ban ngày. Mưa có thể làm nhiệt độ giảm, mang đến không khí mát mẻ hơn cho TPHCM và các tỉnh Nam Bộ.

Mua giong
Ảnh minh hoạ

Tình hình thời tiết vùng biển Nam Bộ

Vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau sẽ có gió Tây Nam mạnh cấp 5, giật cấp 6-7, khiến biển động nhẹ đến động. Sóng cao từ 1,5-2,5m có thể gây nguy hiểm cho các tàu, thuyền hoạt động trên biển. Trong khi đó, vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang cũng có gió Tây Nam mạnh cấp 4-5, giật cấp 6, biển động nhẹ, sóng cao từ 1,5-2,2m. Dự báo gió Tây Nam sẽ giảm dần trong 24-48 giờ tới.

Triều cường và nguy cơ ngập úng tại miền Tây Nam Bộ

Mực nước tại các sông, kênh, rạch ở hạ lưu các sông miền Tây Nam Bộ đang dâng nhanh do triều cường Rằm tháng Tám âm lịch. Đỉnh triều cường dự kiến sẽ xuất hiện vào ngày 20-21/9 và có thể gây ngập úng tại các vùng trũng thấp, đặc biệt ở các khu vực ven sông và kênh rạch.

Tại trạm Mỹ Thuận, mực nước có thể đạt từ 1,95-2,00m, cao hơn báo động III từ 0,15-0,20m. Trong khi đó, trạm Cần Thơ dự kiến đạt mức 2,00-2,05m, vượt báo động III khoảng 0,05m. Mực nước cao có thể gây khó khăn cho các hoạt động sản xuất và sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Cảnh báo lũ trên sông Đồng Nai và La Ngà

Mực nước trên hệ thống sông Đồng Nai - La Ngà cũng đang biến động, đặc biệt tại trạm Tà Lài và Phú Hiệp. Dự báo, mực nước có thể gây lũ và ngập úng tại các khu vực ven sông, đặc biệt là huyện Định Quán, Tân Phú (Đồng Nai). Người dân tại các vùng trũng thấp cần đề phòng nguy cơ lũ lớn kết hợp với mưa lớn gây ra tình trạng ngập lụt và sạt lở bờ sông.