Chờ...

Người dân luôn khát khao, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của Thành phố

VOH - Sáng 19/9, Báo Người Lao Động tổ chức lễ trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5.

Cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" được triển khai từ ngày 2/9/2023 đến ngày 15/8/2024, tập trung vào 3 chủ đề chính là "Làm gì để Cần Giờ trở thành một động lực mới phát triển TPHCM", "Giải pháp thu hút nhà đầu tư chiến lược vào TPHCM" và "TPHCM cần làm gì để thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98?". 

Cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" đã nhận được nhiều bài thi có chất lượng và đăng tải 76 bài hiến kế đầy tâm huyết của các tác giả đến từ nhiều giới, ngành trong xã hội.

Mỗi tác phẩm chứa đựng những kế sách, giải pháp, ý tưởng hay đóng góp cho sự phát triển và nỗ lực không ngừng vươn lên của Thành phố. Qua đó, thể hiện những trăn trở, tâm huyết của các tác giả gần xa, luôn có ý thức trách nhiệm và tình cảm yêu quý của những công dân Việt Nam dành cho quê hương, đất nước.

trao-giai-lang-nghe-190924
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đình Thắng trao giải cho nhóm tác giả đạt giải Nhì Cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" - Ảnh: H.T

Cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế” lần 5 được lãnh đạo TP đánh giá cao, được Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đưa các bài dự thi lên cổng thông tin chuyển đổi số của Thành phố. Cuộc thi cũng góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của TP mang tên Bác.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đình Thắng đánh giá: “Đã có những thành công bước đầu trong việc tạo ra diễn đàn mở, thu hút sự tham gia đông đảo của người dân và các chuyên gia, trong việc đóng góp cho sự phát triển của TPHCM”.

Theo ông Thắng, cuộc thi là cầu nối hiệu quả của người dân và chính quyền, thể hiện sự cầu thị, lắng nghe ý kiến của người dân. Từ đó tạo ra sự gắn kết giữa chính quyền và người dân bền chặt hơn. Cuộc thi cũng thể hiện vai trò của các cơ quan báo chí trong gắn kết cộng đồng trong sự phát triển chung của TP.

Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê gửi gắm: “Chúng ta sẽ tiếp tục chọn những đề tài đi vào những vấn đề trên cơ sở nghị quyết của Bộ Chính trị và Nghị quyết 98 đã đặt ra, tạo vận hội mới phát triển TP nhằm thu nhận nhiều ý kiến hay hơn, nhiều giải pháp độc đáo góp phần xây dựng TPHCM ngày càng vững mạnh. Chúng ta sẵn sàng đón nhận tình cảm của độc giả, của nhà khoa học, của các nhà nghiên cứu vì TPHCM phát triển vững bền”.

Tại buổi lễ, Báo Người Lao Động cũng đã phát động cuộc thi Lắng nghe người dân hiến kế lần thứ 6.

Ban Tổ chức bắt đầu nhận bài tham dự cuộc thi từ ngày 20/9/2024 và dự kiến trao giải vào dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9/2025.

Cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" được khởi xướng vào năm 2019. Sau 5 năm tổ chức, cuộc thi đã trở thành một kênh kết nối quan trọng giữa người dân và các cấp chính quyền.

Cuộc thi thu hút nhiều ý tưởng, đề xuất từ khắp mọi miền đất nước, từ những người dân bình thường đến các chuyên gia, nhà khoa học. Những bài viết là những tâm huyết, những hoài bão lớn lao của người dân, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của TPHCM.

Phát biểu tại lễ trao giải, Tổng Biên tập báo Người lao động Tô Đình Tuân cho biết: “Báo Người Lao Động tổ chức cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" với mong muốn tạo ra một diễn đàn để người dân có thể trực tiếp đóng góp ý tưởng, sáng kiến của mình vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. 

Chúng tôi tin tưởng, người dân Việt Nam luôn có những trăn trở, khát khao, đóng góp vào sự nghiệp chung. Và cuộc thi là nơi các ý kiến được lắng nghe, tôn vinh và hiện thực hóa”.