Việt Nam đứng thứ hai Đông Nam Á về lượng khách du lịch đến Hàn Quốc

VOH - Năm 2024, Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường du lịch quan trọng của Hàn Quốc với hơn 511.000 lượt du khách, xếp thứ hai trong khu vực Đông Nam Á.

Theo Cơ quan Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã tăng 21,7% so với năm 2023 và đạt mức phục hồi 92,4% so với thời điểm trước dịch Covid-19 (năm 2019). Ngược lại, Hàn Quốc cũng là thị trường nguồn lớn nhất của du lịch Việt Nam trong năm qua với khoảng 4,56 triệu lượt khách.

Nhằm duy trì đà tăng trưởng này, KTO tiếp tục triển khai các chiến dịch quảng bá và hỗ trợ du khách Việt. Trong sáu tháng đầu năm 2025, chương trình “Xuân Hạ tới Hàn, thơm hoa ngập nắng” sẽ mang đến nhiều ưu đãi cho hơn 20 công ty lữ hành tại Việt Nam. Theo đó, hơn 2.000 phần quà đặc biệt sẽ được gửi tặng du khách đặt tour đến Hàn Quốc, cùng với các gói ưu đãi cao cấp và hỗ trợ chi phí cho các sản phẩm du lịch trải nghiệm.

Du lich Viet Nam 2-25
Du lịch Việt Nam - Ảnh: Z News

Bên cạnh đó, từ nay đến tháng 6/2025, du khách Việt có cơ hội tham gia nhiều lễ hội hoa xuân nổi tiếng tại Hàn Quốc, như Lễ hội hoa anh đào Jinhae Gunhangje, Lễ hội hoa mùa xuân Yeongdeungpo Yeouido tại Seoul, Lễ hội hoa cải dầu và hoa anh đào tại đảo Jeju. Đặc biệt, “Seoul Spring Festa” sẽ diễn ra từ ngày 30/4 - 6/5/2025 với nhiều hoạt động hấp dẫn tại các điểm du lịch nổi tiếng như quảng trường Seoul, Gwanghwamun và đường Deoksugung-gil.

Chia sẻ về chiến lược phát triển du lịch, bà Park Eun Jung, Trưởng đại diện KTO Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng năm 2025 sẽ tiếp tục là một năm bùng nổ của du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Hàn Quốc không chỉ là một điểm đến, mà còn là hành trình trải nghiệm đầy sắc màu, nơi du khách có thể tìm thấy niềm vui và những kỷ niệm đáng nhớ.”

Trong năm 2024, KTO đã triển khai nhiều hoạt động quảng bá mạnh mẽ như Lễ hội Korea Travel Festa với hơn 100.000 người tham gia, Hội thảo MICE Roadshow tại Đà Nẵng, TPHCM, cùng hàng loạt sự kiện giao lưu văn hóa tại Việt Nam. KTO cũng tích cực tham gia các hội chợ du lịch lớn như VITM Hà Nội, ITE TPHCM để giới thiệu các điểm đến hấp dẫn của Hàn Quốc đến du khách Việt Nam.

Với sự đầu tư mạnh mẽ vào quảng bá du lịch và các chương trình ưu đãi hấp dẫn, du lịch Hàn Quốc kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút lượng lớn du khách Việt trong năm 2025, đưa quan hệ hợp tác du lịch giữa hai nước lên một tầm cao mới.

 
Bình luận