Chờ...

Vụ ngộ độc khi ăn sáng trước cổng trường: Học sinh ăn sushi, uống nước ngọt

VOH - Sáng 6/4, UBND thành phố Nha Trang ra thông cáo báo chí về vụ việc rối loạn tiêu hóa sau khi ăn sáng xảy ra tại Trường Tiểu học Vĩnh Trường và THCS Trần Hưng Đạo, phường Vĩnh Trường.

Về trường hợp học sinh lớp 5/4 của Trường Tiểu học Vĩnh Trường tử vong. Chiều 5/4, được sự đồng ý của gia đình, Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Khánh Hòa tiến hành giải phẫu tử thi lấy mẫu để kiểm nghiệm nguyên nhân.

Theo báo cáo của các đơn vị, trước khi đến lớp, học sinh này cùng nhiều bạn khác ăn sáng ngoài cổng trường, gồm món sushi và uống nước ngọt.

Sau khoảng 30 phút ăn uống xong, học sinh này có biểu hiện muốn nôn, sùi bọt mép và được nhà trường đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Hội đồng y khoa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã hội chẩn và kết luận em ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện chưa rõ nguyên nhân.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND thành phố Nha Trang chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương phối hợp với các đơn vị trực thuộc Sở Y tế Khánh Hòa, Công an thành phố Nha Trang và chính quyền địa phương điều tra, xác minh vụ việc, tổ chức điều trị cho số học sinh bị rối loạn tiêu hóa của hai trường nói trên.

Vụ ngộ độc khi ăn sáng trước cổng trường: Học sinh ăn sushi, uống nước ngọt
Hàng loạt học sinh nhập viện sau khi ăn sáng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa sáng 5/4 - Ảnh: TTXVN

Theo báo cáo của các đơn vị liên quan, một số học sinh của hai trường này đã ăn sáng nhiều món tại các quán ăn khác nhau ngoài trường học.

Đến 6 giờ 45 phút ngày 5/4, các em có dấu hiệu chóng mặt, đau đầu, nôn ói, nhà trường đã liên hệ phụ huynh tổ chức đưa các cháu về nhà theo dõi hoặc đến cơ sở y tế kiểm tra.

Các cơ quan chức năng và Công an thành phố Nha Trang đã đến làm việc tại các quán ăn khác nhau trên địa bàn thành phố Nha Trang để thu thập thông tin, mẫu thức ăn nhằm phục vụ điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tổng số ca tiếp nhận tại các bệnh viện là 37 em, đã cho về theo dõi ngoại trú 7 em, 2 em được xuất viện. Còn 28 em được theo dõi tại các cơ sở y tế, có sức khỏe ổn định.

Kết luận tại cuộc họp ngày 5/4, ông Đinh Văn Thiệu - phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các sở Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương và Quản lý thị trường tỉnh, trong phạm vi chức năng, lĩnh vực phụ trách, khẩn trương tham mưu thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành ở cả 3 cấp.

Tổng kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm; xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Thiệu cũng yêu cầu UBND thành phố Nha Trang đề nghị Công an thành phố Nha Trang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định; chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan kiểm tra, xử lý kiên quyết tình trạng bán hàng rong, thức ăn đường phố trên địa bàn; tiếp tục thực hiện tốt việc động viên, thăm hỏi các gia đình học sinh.