Chờ...

Vụ nổ súng ở Đồng Nai: Vợ bị thương nặng, người chồng nguy kịch

VOH - Sáng 31/8, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp thông tin về tình trạng sức khỏe của hai vợ chồng bị thương nặng trong vụ nổ súng xảy ra rạng sáng 30/8 tại chợ Hóa An, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

Trong đó, người chồng, ông M.V.A (37 tuổi), đang trong tình trạng hôn mê sâu và tiên lượng xấu.

Sau vụ nổ súng, ông M.V.A được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ cho biết ông có vết thương ở vùng chẩm thái dương phải và vùng hông lưng phải, dẫn đến hôn mê và phải bóp bóng qua nội khí quản.

BV cho ray
Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị 2 bệnh nhân bị thương nặng trong vụ nổ súng tại chợ Hóa An - Ảnh: TNO

Kết quả chụp chiếu cho thấy ông bị tổn thương nặng ở gan và thận phải do đạn gây ra, buộc phải phẫu thuật mở rộng vết thương để cầm máu và loại bỏ dị vật kim loại (đầu đạn) trong thành bụng.

Đáng tiếc, thận phải của ông bị vỡ nặng, phải cắt bỏ, và các bác sĩ tiếp tục theo dõi tình trạng máu tụ trong não cùng các biến chứng khác.

Hiện tại, ông M.V.A đang được thở máy, dùng thuốc vận mạch, và nằm tại khoa Hồi sức ngoại thần kinh trong tình trạng mê sâu, tiên lượng rất nặng.

Người vợ, bà Đ.T.T (41 tuổi), cũng bị thương trong vụ nổ súng với một vết thương ở bụng và gãy xương cánh chậu phải. Bà đã được phẫu thuật cấp cứu và hiện đang điều trị tại khoa Ngoại tiêu hóa.

Tình trạng của bà T. tương đối ổn định, bà tỉnh táo và có thể ngồi dậy nói chuyện, nhưng vết thương ở bụng cần theo dõi thêm từ 5 đến 7 ngày để đánh giá các tổn thương tiềm ẩn.

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng 30/8 khi một người đàn ông tên Toàn, là công nhân bốc xếp tại chợ Hóa An, xảy ra mâu thuẫn với một số người buôn bán. Sau khi bị can ngăn, Toàn quay lại hiện trường với một khẩu súng và nổ súng, khiến vợ chồng ông M.V.A và bà Đ.T.T bị thương.

Công an TP. Biên Hòa đã bắt giữ Toàn và đang tiếp tục điều tra vụ việc.