Chờ...

Vượt qua lũ dữ, 107 học sinh Làng Nủ tìm lại mái trường

VOH - Trường TH và THCS số 1 Phúc Khánh (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón 107 học sinh từ thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng, trở lại trường để tiếp tục học tập và ở nội trú.

Thầy cô tại trường đang nỗ lực từng ngày để đảm bảo các em có điều kiện học tập ổn định và an toàn.

Trận lũ quét vừa qua đã để lại hậu quả nghiêm trọng, khiến 13 học sinh của nhà trường thiệt mạng. Nỗi đau này không chỉ là mất mát lớn đối với gia đình các em, mà còn để lại sự tiếc thương sâu sắc cho thầy cô và bạn bè.

Thôn Làng Nủ hiện vẫn chìm trong bùn đất, nguy cơ ô nhiễm môi trường cao và nhiều điểm sạt lở nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn, Ban Giám hiệu nhà trường đã quyết định đón các học sinh của thôn về ở nội trú tại trường, dưới sự chăm sóc và hướng dẫn của các thầy cô.

Lang nu 2024
 Học sinh thôn Làng Nủ trong tiết học văn lớp 2 - Ảnh: TTXVN

Tuy nhiên, vì không phải là trường nội trú nên cơ sở vật chất gặp nhiều khó khăn. Nhà trường phải tận dụng các phòng chức năng để làm nơi ở cho các em. Các học sinh phải ngủ trên phản gỗ, và việc đảm bảo sinh hoạt lâu dài đang là thách thức lớn.

Cô Phạm Thị Phương, giáo viên lớp 2C, xúc động chia sẻ: "Hiện lớp tôi có 11 học sinh từ thôn Làng Nủ, nhưng có 2 em vẫn đang nằm viện và 3 bạn mãi mãi không thể quay lại lớp học. Cơn bão số 3 đã để lại quá nhiều mất mát và đau thương. Chúng tôi chỉ mong các em được an toàn và có cơ hội tiếp tục học hành."

Nhà trường kêu gọi sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm để cải thiện điều kiện học tập và sinh hoạt cho các em. Mong rằng với sự giúp đỡ của cộng đồng, các học sinh thôn Làng Nủ sẽ sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục hành trình học tập.