Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

“Người nhện” Pháp tay không leo tòa nhà 166 mét gây náo loạn Barcelona

VOH - Được mệnh danh là "Người nhện nước Pháp" bởi những màn chinh phục các tòa nhà chọc trời trên thế giới, Alain Robert một lần nữa tay không leo lên tòa nhà cao 166 mét ở Tây Ban Nha.

Ngày 5/5, ông Alain Robert (60 tuổi) - nhà leo núi tự do nổi tiếng với biệt danh "Người nhện Pháp" đã lập nên mốc thành tích mới khi leo lên tòa nhà cao 166 mét ở thành phố Barcelona của Tây Ban Nha.

Ông cho biết mục tiêu của thử thách này là nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tình trạng biến đổi khí hậu và hạn hán.

Ông Robert đã chinh phục nhiều tòa nhà chọc trời trên khắp thế giới mà không cần dây đai an toàn, chỉ dùng tay không và một đôi giày leo núi. Lần này, với mục tiêu là khách sạn Melia Barcelona Sky, dụng cụ hỗ trợ của ông Robert cũng chỉ có vậy.

“Người nhện” Pháp tay không leo tòa nhà 166 mét gây náo loạn Barcelona 1
"Người nhện Pháp" đã lập mốc thành tích mới khi leo tòa nhà 166 mét - Ảnh: Reuters

Ông mặc bộ đồ màu đỏ tươi, đội mũ lưỡi trai. Ngoài ra, ông cũng đã quấn ngón tay bằng băng leo núi để tránh bị bỏng do sức nóng trên bề mặt phủ kính và thép của tòa nhà, khi nhiệt độ tại Barcelona thời điểm đó là 23 độ C và có nắng gắt.

"Người nhện Pháp" hoàn tất hành trình chinh phục Melia Barcelona Sky trong khoảng 30 phút.

Ông Robert bắt đầu leo núi vào năm 1975 trên những vách đá gần thành phố Valence quê hương ông (ở Đông Nam nước Pháp). Những năm sau đó, ông dần dần chinh phục những thử thách khó hơn với độ rủi ro cao hơn.

Kể từ đó đến nay, ông đã lên đỉnh của hơn 150 công trình kiến trúc, trong đó bao gồm cả tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa ở thành phố Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất - UAE), tháp Eiffel ở thủ đô Paris (Pháp) và Cầu Cổng Vàng ở thành phố San Francisco (Mỹ).