Chờ...

Amazon tiếp tục mở rộng công nghệ thanh toán quét lòng bàn tay tại hàng trăm cơ sở

(VOH) - Động thái này đang dần có ảnh hưởng nhiều đến việc sa thải các nhân viên của Amazon trong thời gian vừa qua.

Một phó chủ tịch nói với Reuters rằng công nghệ thanh toán không cần thu ngân hoặc quét lòng bàn tay của Amazon đã có mặt tại hơn 200 cơ sở trong và ngoài công ty.

Phó chủ tịch Dilip Kumar cho biết trong một cuộc phỏng vấn, rằng gã khổng lồ thương mại điện tử và điện toán đám mây đang mở rộng triển khai công nghệ không tiếp xúc với các khách hàng hiện tại.

Amazon từ chối cung cấp số liệu tăng trưởng, nhưng vào tháng 6 năm 2022, công ty cho biết hơn 69 địa điểm ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đã có công nghệ như vậy. 

Amazon tiếp tục mở rộng công nghệ thanh toán quét lòng bàn tay tại hàng trăm cơ sở 1
Amazon mở rộng công nghệ quét thanh toán qua lòng bàn tay ở Mỹ. 

Vào thứ Tư (22/3), chuỗi quán cà phê Hoa Kỳ Panera Bread đã tiết lộ các thiết bị Amazon One, cho phép khách hàng quét lòng bàn tay của họ để thanh toán.

Kumar nói thêm, việc triển khai sẽ mở rộng tới 10 đến 20 quán cà phê Panera tại Mỹ trong những tháng tới. Các công ty cho biết, chỉ cần một thao tác vuốt lòng bàn tay cũng sẽ cho phép Panera có được thông tin của những người đi ăn nhà hàng và lịch sử đặt hàng.

Kumar từ chối cho biết giá trị của thỏa thuận, nhưng mô tả mô hình kinh doanh là bán phần mềm và thiết bị dưới dạng dịch vụ. Anh ấy nói: “Khi thời buổi khó khăn, việc giữ chân các khách hàng hiện tại của bạn và có thể giành được khách hàng mới càng trở nên quan trọng hơn". 

Nỗ lực của riêng Amazon trong một hoạt động tinh gọn hơn đã khiến hãng này tuyên bố sa thải 9.000 nhân viên trong những ngày gần đây, nâng tổng số bị sa thải lên 27.000 người kể từ tháng 11.

Một số công việc đó đang bị cắt giảm tại Amazon Web Services. Kumar cho biết ông không thể suy đoán liệu có còn nhiều đợt sa thải nữa hay không. Gần 150.000 nhân viên tại các công ty công nghệ đã phải đối mặt với việc cắt giảm chỉ trong năm nay, theo Layoffs.fyi, công ty theo dõi ngành.

Ông nói: “Đối với hầu hết những người đang làm việc tại Amazon lúc này, việc sa thải này không là gì so với cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008”.