Chờ...

Cựu CEO Twitter chỉ trích Elon Musk “không phải là lãnh đạo lý tưởng”

VOH - Jack Dorsey, cựu Giám đốc điều hành của Twitter , đã công khai chỉ trích khả năng lãnh đạo của Elon Musk đối với công ty trong một loạt bài đăng trên mạng xã hội vừa qua.

Người dùng Bluesky, một nền tảng truyền thông xã hội mới đang được quảng cáo là một giải pháp thay thế tiềm năng cho Twitter, đã thúc đẩy cuộc thảo luận.

Họ hỏi Dorsey liệu ông có tin rằng Musk là nhà lãnh đạo phù hợp cho Twitter hay không, Dorsey trả lời: “Không”. Anh ấy nói thêm rằng anh ấy rất vui vì các nền tảng truyền thông xã hội mới như Bluesky đang được xây dựng. Dorsey đã ủng hộ Bluesky từ năm 2019, khi ông vẫn đang giữ chức vụ Giám đốc điều hành của Twitter.

Dorsey trước đây gọi Musk là “giải pháp duy nhất” để tiếp quản Twitter. Dorsey cho biết ông tin tưởng vào “sứ mệnh mở rộng ánh sáng của ý thức” của Musk thông qua nền tảng này.

Cựu CEO Twitter chỉ trích Elon Musk “không phải là lãnh đạo lý tưởng” 1
Cựu CEO Twitter không hài lòng về cách lãnh đạo của Elon Musk.

Nhưng một năm sau, ý kiến ​​của Dorsey dường như đã thay đổi Elon Musk, đồng thời là CEO của Tesla và SpaceX, đã gây phẫn nộ vì vụ mua lại Twitter một cách hỗn loạn vào cuối năm ngoái.

Việc cắt giảm mạnh nhân sự của Musk, những thay đổi sâu rộng về chính sách và tính năng đã làm lung lay niềm tin của các nhà quảng cáo, chính trị gia và người nổi tiếng, trong số những người khác.

Nhiều người đã công khai quyết định rời bỏ hoặc giảm việc sử dụng nền tảng này, bao gồm Elton John, Jim Carrey và MTA , cơ quan vận chuyển công cộng của Thành phố New York. Ngay sau khi đưa ra giá thầu tốt nhất và cuối cùng để mua Twitter với giá 44 tỷ đô la, tương đương khoảng 54,20 đô la mỗi cổ phiếu, Musk đã cố gắng rút lui khỏi thỏa thuận mà anh ấy đã thực hiện để mua công ty. Anh ta sẽ phải trả một khoản tiền phạt 1 tỷ đô la, còn được gọi là “phí chia tay”, để làm như vậy và chứng minh với tòa án Delaware rằng anh ta có lý do chính đáng để bỏ đi.

Mặc dù Musk đã đưa vấn đề ra tòa, nhưng cuối cùng anh ấy vẫn hoàn thành thỏa thuận. Dorsey, người vẫn là một cổ đông của Twitter, đã ủng hộ thỏa thuận này vào thời điểm đó. Nhưng vào thứ Sáu vừa qua, anh ấy đã viết rằng mọi thứ lẽ ra phải khác đi. “Tôi nghĩ anh ấy nên bỏ đi và trả 1 tỷ đô la”.