Chờ...

Lindelof "hóa thần" trong ngày MU vắng Maguire

VOH - MU đã loại Brighton để tiến vào Chung kết FA Cup và Victor Lindelof là cái tên được nhắc đến nhiều nhất nhờ màn trình diễn đầy thuyết phục.

Trước trận Bán kết FA Cup gặp Brighton, MU nhận hung tin với việc Lisandro Martinez phải nghỉ đến hết mùa. Trường hợp của Raphael Varane chưa hẹn ngày trở lại, trong khi Harry Maguire vắng mặt vì án treo giò. Vì thế, HLV Erik ten Hag phải sử dụng bộ đôi chắp vá Victor Lindelof - Luke Shaw. Dù vậy, Quỷ đỏ vẫn thi đấu vô cùng chắc chắn.

Suốt 120 phút, hàng phòng ngự MU phong tỏa thành công những mũi nhọn như Kaoru Mitoma, Danny Welbeck hay Alexis Mac Allister. Cái tên được bình chọn cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận không ai khác là Victor Lindelof. Trong ngày không đá cặp với Harry Maguire, cựu sao Benfica như biến thành người khác.

Lindelof
Lindelof có trận đấu ấn tượng - Ảnh: Getty

Victor Lindelof thi đấu bình tĩnh, xuất hiện ở những điểm nóng và bọc lót tốt cho Luke Shaw. Các thống kê từ Sofascore chỉ ra, số 2 của Quỷ đỏ có đến 5 tình huống giải vây, 1 pha đánh chặn thành công và 4 lần giành chiến thắng trong những pha tranh chấp tay đôi. Điểm cộng khác của Victor Lindelof nằm ở tâm lý thi đấu.

Trước sức ép của Brighton, cựu sao Benfica không hề hoảng loạn. Thay vào đó, anh đóng vai trò thủ lĩnh, trở thành điểm tựa đáng tin cậy cho các vệ tinh xung quanh. Bước đến loạt sút luân lưu quyết định, tuyển thủ Thụy Điển dứt điểm rất căng vào góc cao khung thành, không cho Robert Sanchez có cơ hội cản phá.

Chia sẻ về lượt sút của Victor Lindelof, Luke Shaw cho biết: “Thật may là anh ấy đã thành công và mang về chiến thắng cho đội bóng. Chúng tôi tập sút penalty rất nhiều trong các buổi tập và Victor đã thể hiện kỹ thuật dứt điểm tuyệt vời. Khi anh ấy bước lên, tôi tin chắc rằng quả penalty đó không thể trượt được”.

Sau trận, chính HLV Erik ten Hag cũng phải dành lời khen cho bản lĩnh của cậu học trò. Chứng kiến Victor Lindelof thể hiện bộ mặt khác biệt, nhiều CĐV tin rằng MU nên giữ ngôi sao 28 tuổi ở lại Old Trafford. So với đồng đội Harry Maguire, Victor Lindelof tỏ ra ổn định hơn mỗi khi được trao cơ hội.

>> Đọc thêm: Tiền đạo MU "yểm bùa" làm cầu thủ Brighton sút hỏng luân lưu

Lindelof
Số 2 của MU dường như chơi hay hơn khi vắng Maguire - Ảnh: Getty

Giữa bối cảnh mất đi bộ đôi trung vệ hàng đầu, Victor Lindelof có thể trở thành “cứu cánh” cho nửa đỏ thành Manchester. Xa hơn nữa, cựu sao Benfica sẽ giúp MU làm dày đội hình. Dưới triều đại HLV Erik ten Hag, cầu thủ sinh năm 1994 không còn là ưu tiên. Thay vào đó, anh phải đóng vai trò xoay tua cho Lisandro Martinez và Raphael Varane.

Dù vậy, Victor Lindelof vẫn thể hiện thái độ cầu tiến và sự chuyên nghiệp tuyệt vời. Đến thời điểm này, chưa có dấu hiệu nào cho thấy trung vệ 28 tuổi muốn ra đi để được thi đấu thường xuyên. Có lẽ, bản hợp đồng mới cùng mức lương hậu hĩnh hơn là món quà Victor Lindelof xứng đáng nhận được từ ban lãnh đạo MU trong tương lai gần. 

Xem diễn biến loạt luân lưu trận Bán kết FA Cup giữa Brighton vs MU