Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Uống cà phê khi bụng đói vào buổi sáng sẽ như thế nào?

VOH - Uống cà phê vào buổi sáng có thực sự giúp tăng thêm sảng khoái, tỉnh táo và năng lượng không?

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống cà phê khi bụng đói có thể khiến con người mệt mỏi hơn và gây kháng insulin, tác động tiêu cực đến việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Uống cà phê như thế nào để tốt cho sức khỏe? 6 cách đơn giản sau đây có thể giúp mọi người xóa tan nghi ngờ về việc tăng cường sảng khoái, tỉnh táo không hiệu quả và giảm nguy cơ tăng cân.

cà phê
Nên thưởng thức cà phê sau bữa sáng hoặc uống cùng lúc với ăn bữa sáng để tác dụng làm tăng sảng khoái của cà phê được phát huy tốt hơn - Ảnh: TVBS

Xem thêm: Uống cà phê mỗi ngày sợ mất ngủ về đêm?

Uống cà phê như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Đối với những người yêu thích cà phê, việc vừa có thể thưởng thức ly cà phê thơm ngon vừa có thể tốt cho sức khỏe là điều rất hạnh phúc đối với họ.

Nhiều người xem cà phê như một thức uống giải khát hàng ngày giúp nâng cao tinh thần, tăng cường sảng khoái và tỉnh táo. Trong đó, những người yêu thích cà phê càng đặc biệt yêu thích nó.

Nói chung, cà phê đen tốt cho sức khỏe và ít calo hơn vì nó có ít hoặc không có đường và sữa.

Tuy nhiên, nếu mọi người sợ uống cà phê đen sẽ quá đắng hoặc làm tổn thương dạ dày thì hãy cẩn thận đừng thêm quá nhiều đường, kể cả đường tinh luyện, chất làm ngọt nhân tạo và kem cheese.

Đồng thời, mọi người cũng cần tránh uống quá nhiều cà phê đóng hộp có đường vì nó có lượng đường khá cao. Nếu đến quán cà phê để uống cà phê, mọi người có thể cân nhắc thêm một chút bột quế hoặc bột ca cao vào cà phê, cả hai đều có dưỡng chất chống viêm rất tốt.

Các cách đơn giản uống cà phê để tốt cho sức khỏe

  • Thêm chút bột quế để giúp chống viêm và duy trì lượng đường trong máu và lipid trong máu.
  • Thêm bột ca cao có thể giúp chống viêm, cải thiện tâm trạng và duy trì lượng đường trong máu và lipid trong máu.
  • Nên ăn trước khi uống cà phê. Nếu mọi người uống cà phê khi bụng đói, không chỉ không có tác dụng làm tăng sảng khoái và tỉnh táo mà còn có thể gây kháng insulin.
  • Tránh dùng quá nhiều chất làm ngọt nhân tạo và đường tinh luyện.
  • Tránh dùng nhiều kem cheese.
  • Sử dụng nước lọc pha cà phê.

Uống cà phê khi bụng đói không chỉ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu mà còn khiến cảm thấy mệt mỏi

Nếu mọi người thích uống một ly cà phê khi bụng đói vào buổi sáng và đợi một lúc sau mới ăn sáng, thì hãy cẩn thận vì điều này có thể làm giảm mức năng lượng của cơ thể và khiến mọi người kém tỉnh táo và sảng khoái.

Một số nhà khoa học đã công bố kết quả nghiên cứu trên “Tạp chí Dinh dưỡng Anh quốc” và chỉ ra rằng, mặc dù uống cà phê có thể giúp tăng sảng khoái, tỉnh táo và giảm cảm giác buồn ngủ nhưng uống khi bụng đói có thể có tác động tiêu cực đến việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Ngay cả khi là cà phê đen, uống khi bụng đói có thể gây kháng insulin, làm giảm khả năng xử lý lượng đường trong máu của cơ thể và làm tăng cảm giác mệt mỏi. Trong nghiên cứu, những đối tượng uống cà phê đen trước khi ăn sáng có phản ứng về lượng đường trong máu tăng đáng kể sau bữa sáng khoảng 50%.

Vì vậy, nên thưởng thức cà phê sau bữa sáng hoặc uống cùng lúc với ăn bữa sáng để tác dụng làm tăng sảng khoái của cà phê được phát huy tốt hơn, đồng thời lượng đường trong máu sau bữa ăn được duy trì và kiểm soát ổn định hơn.