Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

2 người Trung Quốc bị bắt vì sử dụng máy gây nhiễu từ xa để trộm đồ trong xe hơi

THÁI LAN - Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ 2 người đàn ông Trung Quốc vì sử dụng máy gây nhiễu từ xa để giữ cho những chiếc xe mới đỗ không khóa và đánh cắp đồ vật có giá trị.

Tờ Bangkokpost đưa tin, theo Cục Điều tra Trung ương, Zhangjin (38 tuổi) và Zhenghong (31 tuổi) đã bị bắt tại khu vực dừng nghỉ trên đường cao tốc Bangkok-Chon Buri ở tambon Khao Din, huyện Bang Pakong vào ngày 14/9.

Vụ bắt giữ xảy ra khi họ đang cố mở cửa 2 chiếc xe đỗ ở đó. Cảnh sát đã tịch thu một máy phá sóng từ xa, một túi đeo vai, ba chiếc điện thoại di động, một chìa khóa xe và một chiếc xe hơi.

trom-do-xe-hoi-170924
Hai nghi phạm người Trung Quốc sử dụng điện thoại tại khu vực dừng nghỉ trên đường cao tốc trước khi bị bắt giữ - Ảnh: Cục Điều tra Trung ương

Cảnh sát CIB trước đó đã điều tra vụ án sau khi nhận được khiếu nại từ cảnh sát Bang Pakong về tình trạng trộm cắp thường xuyên tại bãi đậu xe của khu vực dừng nghỉ.

Các thám tử CIB phát hiện có một nhóm người đàn ông Trung Quốc hoạt động ở đó.

Về hành vi phạm tội, khi một người lái xe đến, một nghi phạm người Trung Quốc giả vờ nói chuyện điện thoại và tiếp cận nạn nhân để đánh lạc hướng. Đồng thời, một thành viên khác sử dụng máy gây nhiễu từ xa để ngăn chặn nỗ lực khóa xe của người lái xe bằng chìa khóa điều khiển từ xa.

Người lái xe chú ý đến nghi phạm sử dụng điện thoại sau đó không kiểm tra xem xe của mình đã được khóa hay chưa. Sau khi người lái xe bỏ đi, băng nhóm mở khóa xe và lấy trộm đồ.

Ngoài đồ vật có giá trị, băng nhóm này còn nhắm tới các thẻ tín dụng được sử dụng với đầu đọc thẻ để thanh toán ở nước ngoài.

trom-do-xe-hoi-170924-1
Một thiết bị gây nhiễu từ xa được tìm thấy trong chiếc túi đeo vai thu giữ được từ những nghi phạm người Trung Quốc.

 

Vào ngày 15/9, cảnh sát cũng bắt giữ một phụ nữ Thái Lan 20 tuổi là bạn gái của Zhenghong. Cô này lái xe đưa những nghi phạm người Trung Quốc đến khu vực dừng nghỉ trước khi bị bắt.

Cảnh sát khám xét căn hộ chung cư của cô này ở khu vực Phra Ram 9 tại Bangkok và tìm thấy một lượng ketamine nhất định.

Cảnh sát nghi ngờ những nghi phạm người Trung Quốc bị bắt có liên quan đến một băng nhóm lừa đảo qua điện thoại.