Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bé gái 6 tuổi bị từ chối cấp hộ chiếu vì tên giống nhân vật trong phim 'Game of Thrones'

ANH - Một bà mẹ người Anh đã "hoàn toàn suy sụp" sau khi đơn xin hộ chiếu của con gái cô bị từ chối vì tên bé được đặt theo tên một nhân vật nổi tiếng trong "Game of Thrones".

Lucy, đến từ Tây Nam nước Anh, chia sẻ với BBC rằng, đơn xin cấp hộ chiếu ban đầu cho con gái cô, Khaleesi (6 tuổi) đã bị từ chối. Các viên chức nói rằng, cô bé cần sự chấp thuận của Warner Brothers vì công ty này sở hữu nhãn hiệu tên này.

Lucy nói: "Tôi thực sự suy sụp, chúng tôi rất mong chờ kỳ nghỉ đầu tiên bên nhau".

Người mẹ 39 tuổi đang lên kế hoạch cho chuyến đi "trong mơ" đến Disneyland Paris thì nhận được tin xấu.

cap-ho-chieu-060824
Người mẹ Lucy (trái) "hoàn toàn suy sụp" sau khi đơn xin cấp hộ chiếu của con gái cô bị từ chối vì tên cô bé được đặt theo tên một nhân vật trong "Game of Thrones".

"Tôi đã nhận được một lá thư từ Văn phòng Hộ chiếu nói rằng, tên của cô bé đã được Warner Brothers đăng ký nhãn hiệu. Đó là lần đầu tiên tôi nghe nói về điều như vậy - tôi đã rất ngạc nhiên" - cô nói.

Sau khi nhận được tư vấn pháp lý, người mẹ biết rằng con gái mình được phép sử dụng tên đó và đã chuyển thông tin đó đến Văn phòng Hộ chiếu.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng ai đó có thể đăng ký nhãn hiệu cho một cái tên", cô nói thêm.

cap-ho-chieu-060824-1
Con gái của Lucy được đặt tên theo nhân vật Daenerys Targaryen, còn được gọi là Khaleesi, trong bộ phim truyền hình nổi tiếng trên HBO - Ảnh: AP

Văn phòng Hộ chiếu sau đó được cho là đã gọi cho Lucy để xin lỗi về lỗi này.

Trong khi các quan chức cho biết, hiện họ có thể xử lý hộ chiếu của cô bé Khaleesi, Lucy tin rằng vấn đề chỉ được giải quyết vì cô đã phàn nàn trên mạng xã hội.

"Nếu tôi không đăng điều này lên mạng xã hội, sẽ chẳng có gì xảy ra. Tôi sẽ bị mắc kẹt, không biết phải làm gì" - cô nói, đồng thời cho biết thêm rằng những người khác đã liên hệ và nói rằng họ cũng trải qua điều tương tự.