Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhân viên tàu điện ngầm tự cắt tay mình, nói dối bị tấn công chỉ 'để được nghỉ hè'

VOH - Một nhân viên vệ sinh hệ thống giao thông công cộng MTA đã nói dối về việc bị chém khi làm việc - thậm chí còn tự cắt tay mình để thực hiện mục tiêu là được cho ‘nghỉ hè’.

Henry Herring (54 tuổi) đã khai với các nhà điều tra sau khi trò lừa bịp này bị vạch trần rằng: "Mục đích của tôi là được nghỉ hè vì thời tiết ở đó quá nóng".

Herring - được thuê làm nhân viên vệ sinh tàu điện ngầm vào năm ngoái - hiện đã bị MTA cho nghỉ việc không lương và đã bị bắt vì báo cáo sai sự thật về một vụ việc vào tuần trước.

xin-nghi-viec-060824-1
Miếng băng trên tay của Herring sau vụ việc - Ảnh: TV

Theo đơn khiếu nại nộp lên Tòa án Hình sự Queens, Herring khai với cảnh sát ở đồn cảnh sát 107 vào ngày 31/7 rằng, anh ta bị tấn công tại ga tàu điện ngầm 179th Street vào khoảng 3 giờ sáng hôm đó.

Anh ta khai rằng, mình đang lau dọn toa tàu thì bị "một người đàn ông lạ mặt đẩy từ phía sau" và người lạ đó đã "vung một dụng cụ cắt" vào anh ta, khiến cả hai tay anh ta bị thương.

Anh ta đã thừa nhận sự thật với cảnh sát sau khi xem đoạn video từ camera giám sát tại sân ga.

"Tôi xin lỗi vì đã làm mất thời gian của mọi người. Tôi không biết là có camera trên sân ga" - anh ta nói.

Herring bị đưa ra xét xử vào ngày 4/8 và được tại ngoại mà không cần đóng tiền bảo lãnh trong thời gian chờ ra tòa trở lại vào ngày 8/10.

Giám đốc truyền thông của MTA, Tim Mitton cho biết: “Các vụ tấn công vào nhân viên MTA là một vấn đề thực sự và Sở cảnh sát New York đã đạt được tiến triển thực sự trong việc xác định và bắt giữ những kẻ phạm tội”.

Ông Minton cho biết: “Những gì bị cáo buộc trong trường hợp này thực sự đáng thất vọng, vừa rút nguồn lực khỏi các cuộc điều tra về tội phạm thực tế vừa làm suy yếu niềm tin vào sự an toàn của hệ thống giao thông công cộng”.

Theo hồ sơ quản chế, Herring đã từng vi phạm pháp luật trước đây - anh ta đã ngồi tù 2 lần ở các nhà tù phía bắc. Anh ta thụ án 14 năm tù vì một loạt tội danh cướp và tàng trữ vũ khí từ năm 2007. Hồ sơ cho thấy, anh ta được thả vào năm 2021 và chỉ được ân xá vào tháng 5, sau khi được MTA thuê. 

Hồ sơ cho thấy, anh ta cũng đã ngồi tù gần 5 tháng vì một tội cướp trước đó và được thả vào tháng 1/1990.