Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đưa con đi phẫu thuật thẩm mỹ để cai nghiện game

VOH - Cho rằng con gái nghiện game, nhút nhát do tự ti về ngoại hình, một bà mẹ tại Trung Quốc đã chủ động đưa con đi phẫu thuật thẩm mỹ.

Câu chuyện trên xảy ra tại thành phố Thiết Lĩnh, tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc Trung Quốc đang nhận được phản ứng trái chiều của dư luận. 

Theo SCMP, bà mẹ họ Feng nhận thấy con gái trở nên nhút nhát, không chịu ra ngoài và nghiện game. Để khuyến khích con dạn dĩ, giao tiếp nhiều hơn trong thế giới thực và hạn chế chơi điện tử quá mức, Feng đã chủ động đề nghị và chi tiền đưa con gái 18 tuổi đi sửa mũi và cằm cùng một lúc. Cô con gái vừa hoàn thành kỳ thi đại học căm go đã đồng ý với gợi ý của mẹ. 

Đưa con đi phẫu thuật thẩm mỹ để cai nghiện game 1
Cô gái nhút nhát được các bác sĩ thăm khám trước khi "dao kéo" - Ảnh: Dân trí

"Khi con bé học cấp 2, nó bắt đầu vùi đầu vào các trò game online. Cả tôi và chồng tự hỏi liệu có phải nguyên nhân nằm ở chỗ con bé không ưa nhìn và thấy tự ti hay không", người mẹ chia sẻ trong một video được cổng thông tin truyền thông địa phương White Deer Video tải lên mạng xã hội Weibo.

Gia đình sau đó đã tìm đến một bác sĩ phẫu thuật ở địa phương và lên kế hoạch điều trị, trong đó cô gái sẽ sửa lại hình dạng của chiếc mũi và phần cằm. Cô gái sau đó ở lại bệnh viện vài ngày để theo dõi trước khi được gia đình đón về nhà trên một chiếc xe Porsche.

Nguồn: Vnexpress

Người mẹ họ Feng tỏ rõ sự vui mừng sau khi con gái phẫu thuật thẩm mỹ thành công. Feng nói: “Họ hàng và bạn bè đến chơi nhà đều khen ngợi gương mặt con bé xinh xắn hơn trước”.

Tuy nhiên, “món quà” của người mẹ lại khiến dư luận nước này tranh cãi gay gắt. Một bên, cộng động mạng ca ngợi gia đình có thái độ cởi mở và chủ động tìm cách cai nghiện game cho con.  

"Tôi cảm thấy ghen tị với người con gái. Cải thiện ngoại hình một chút có thể khiến ai đó trở nên tự tin và nổi bật hơn đáng kể", một người dùng mạng để lại bình luận. 

Những người phản đối cho rằng, các phụ huynh khác không nên bắt chước cách làm của gia đình trên, bởi “giải pháp” này sẽ gây ra tác động ngược, cụ thể là làm trầm trọng thêm những lo lắng, ám ảnh liên quan đến ngoại hình. 

“Không phải cô gái thiếu tự tin mà là cha mẹ của cô ấy”, một người dùng nhận xét.

Đưa con đi phẫu thuật thẩm mỹ để cai nghiện game 2
Họ hàng và bạn bè tới nhà đều khen con gái bà Feng "trông thật xinh đẹp" sau phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh: Dân trí

Theo dữ liệu của iResearch Inc, thị trường thẩm mỹ y tế của Trung Quốc đang phát triển theo cấp số nhân. Theo đó, năm 2021, quy mô của thị trường này trị giá 217,9 tỷ nhân dân tệ (khoảng 30 tỷ USD) được dự đoán sẽ tăng gấp đôi lên gần 410,8 tỷ nhân dân tệ (khoảng 56,8 tỷ USD) vào năm 2025. 

Theo thống kê khác của công ty từ GengMei - một ứng dụng hàng đầu tại Trung Quốc chuyên cung cấp các dịch vụ làm đẹp - hơn một nửa số khách hàng đặt hàng trên các kênh phẫu thuật thẩm mỹ trực tuyến ở độ tuổi 20. 

Ngoài ra, nhiều người nổi tiếng ở nước này cũng thoải mái thừa nhận và chia sẻ về cuộc sống sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Đưa con đi phẫu thuật thẩm mỹ để cai nghiện game 3
Cô gái trải qua 100 lần can thiệp thẩm mỹ trong vòng 3 năm. Trong ảnh là diện mạo của Zhou Chuna trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh: Dân trí

Điển hình như Zhou Chuna, một nhân vật "có tiếng tăm" trên mạng xã hội Trung Quốc và được mệnh danh là “cô gái nghiện phẫu thuật thẩm mỹ” khi đã trải qua hơn 100 ca phẫu thuật thẩm mỹ từ năm 2017 đến năm 2021 để có được diện mạo như búp bê. 

Việc can thiệp thẩm mỹ quá nhiều khiến Zhou gặp vấn đề về sức khỏe như trí nhớ giảm sút, cơ thể xuất hiện những vết sẹo do di chứng sau các lần can thiệp dao kéo.