Chờ...

Kiên Giang: Hàng chục học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

VOH - Nhiều học sinh Trường THCS và THPT Kiên Hải (xã Hòn Tre, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) đồng loạt xuất hiện triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin từ phía nhà trường, vào chiều 23/9, nhiều học sinh của Trường THCS và THPT Kiên Hải xuất hiện triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn... Một số học sinh đã đến thăm khám tại Trung tâm y tế huyện Kiên Hải, số khác mua thuốc tại các phòng mạch tư nhân trên địa bàn xã Hòn Tre để tự điều trị.

Đến sáng 24/9, ghi nhận đã có 12 học sinh nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải. Trong đó, 1 học sinh có huyết áp thấp nên được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 3 học sinh được gia đình xin chuyển viện vào đất liền điều trị.

Hiện 8 em còn lại đang điều trị ở Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải sức khỏe đã cơ bản ổn định.

hoc-sinh-ngo-doc-kien-giang-2403 (1)
Các em học sinh trường đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải - Ảnh: Báo Giáo dục & Thời đại

Phía nhà trường cho biết nguyên nhân ban đầu nghi học sinh bị ngộ độc do thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh. Nhà trường cũng đã chỉ đạo giáo viên theo sát nắm thông tin tình hình học sinh và tổ chức đến thăm hỏi, động viên các em.

Đoàn kiểm tra y tế của huyện Kiên Hải tiến hành lấy mẫu thực phẩm tại căn tin của trường, gửi về tỉnh xét nghiệm để xác định chính xác nguyên nhân vụ việc.