Vào ngày 6/3, Sở cứu hỏa Gimpo ở tỉnh Gyeonggi đã trao tặng bằng khen đặc biệt cho ba nhân viên của Starbucks Pungmu Station DT tại Gimpo.
Các nhân viên đã được vinh danh sau một sự cố xảy ra vào ngày 26/1, khi một vị khách của Starbucks đột nhiên ngã xuống đất trong khi đang xếp hàng để gọi món.
Ha Hyo-jin, một giám sát viên cửa hàng đang tiếp nhận đơn hàng, đã ngay thực hiện hồi sức tim phổi (CPR). Starbucks Hàn Quốc cho biết phản ứng khẩn cấp của nhân viên này chỉ mất chưa đầy 8 giây.
Jung Tae-woo, Phó quản lý cửa hàng, sau đó gọi đến số điện thoại khẩn cấp của Hàn Quốc và cùng với Park Ji-hoon, một giám sát viên khác vừa mới đến làm việc, tiếp tục hô hấp nhân tạo cho khách hàng.
Cả ba tiếp tục nỗ lực này cho đến khi đội cứu hộ đến sau 8 phút.

Một thành viên của đội cứu hộ khẩn cấp cho biết, các nhân viên Starbucks đã "thực hiện hô hấp nhân tạo một cách hoàn hảo, liên tục ấn vào ngực bệnh nhân đúng như cách phải làm", trong khoảng thời gian vàng - 4 đến 5 phút đầu tiên sau khi bệnh nhân bắt đầu mất ý thức.
"Bệnh nhân đó đang trong tình trạng rung thất khi chúng tôi tiếp nhận", Lim Ji-seong, một nhân viên ứng cứu khẩn cấp cho biết. Rung thất thường được gọi là loạn nhịp tim hoặc nhịp tim không đều.
“Chúng tôi đã sử dụng máy khử rung tim ngoài cho bệnh nhân 3 lần và thấy nhịp tim trở lại bình thường. Nếu làm theo hướng dẫn cấp cứu ban đầu, cơ hội cứu sống bệnh nhân sẽ tăng lên đáng kể", Lim nói thêm.
Cơ quan cứu hỏa cho biết, họ sẽ đề cử Park là Người cứu tim, một danh hiệu của Heart Saver Korea - vì Park đã thực hiện CPR cho bệnh nhân trong 6 phút trước khi đội cấp cứu đến. Anh ấy đã giúp bệnh nhân phục hồi nhịp tim và lấy lại ý thức cũng như kiểm soát hoàn toàn các chức năng cơ thể trong 72 giờ đầu tiên hoặc lâu hơn kể từ khi được đưa đến bệnh viện - các điều kiện cần thiết để đạt được danh hiệu này.
Starbucks Korea cho biết, công ty thường xuyên tổ chức các buổi giáo dục an toàn tại nơi làm việc và có sẵn các hướng dẫn cứu sinh khẩn cấp. Công ty này cũng đào tạo nhân viên các biện pháp cần thiết để phục vụ khách hàng, bao gồm cả CPR, vốn không phải là yêu cầu bắt buộc theo luật đối với các công ty tư nhân tại Hàn Quốc.