Chờ...

Hải Phòng: Xác minh nữ sinh bị đánh, kéo lê trên hành lang lớp học

VOH - Cơ quan chức năng đang xác minh vụ việc một nữ sinh Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng bị hành hung tại trường.

Ngày 19/9, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh, clip một nữ sinh mặc đồng phục Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (TP Hải Phòng) bị một cô gái mặc đồ đen lao vào túm tóc, đánh, đạp túi bụi. Không dừng lại ở đó, em còn bị kéo lê ngoài hành lang lớp học

Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều học sinh và chỉ dừng lại cho tới khi có một nữ sinh khác vào ngăn cản. 

Video clip đăng tải có hàng nghìn lượt người xem, bình luận. Nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc, lo lắng về công tác quản lý của trường cũng như vấn đề an ninh trường học, bạo lực học đường.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh đã báo cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng.

nữ sinh
Hình ảnh cắt từ clip

Chiều 22/9, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng cho biết đã chỉ đạo ngành giáo dục địa phương xác minh, báo cáo và xem xét mức độ, tính chất để có biện pháp xử lý đảm bảo an toàn, ổn định tâm lý cho học sinh.

Ngành giáo dục địa phương phải kỷ luật, giáo dục răn đe giúp các em nhận ra vi phạm của bản thân, tiếp tục tu dưỡng học tập, không tái phạm. 

Bên cạnh đó, trường cần phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh nắm bắt tình hình tâm lý, diễn biến sức khỏe của các học sinh để kịp thời hỗ trợ, động viên.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng cũng yêu cầu trường tổ chức họp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên liên quan và đề xuất hình thức xử lý nếu có khuyết điểm.

Đồng thời, cần có giải pháp cụ thể tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng giáo dục trong giáo dục đạo đức học sinh; phát huy vai trò của tổ chức Đoàn - Hội, giáo viên chủ nhiệm trong việc thường xuyên theo dõi, nắm bắt và giải quyết kịp thời các mâu thuẫn.