Chờ...

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 thu hút hơn 94.000 thí sinh

VOH - Sáng 7/4, hơn 94.000 thí sinh đã bước vào kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 tại 24 tỉnh/thành phố.

Đây là kỳ thi có số lượng thí sinh dự thi cao nhất từ trước đến nay, đánh dấu sự quan tâm của các học sinh đối với phương thức xét tuyển đại học này.

Kỳ thi diễn ra tại 24 tỉnh/thành phố gồm: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu.

khoahoc tu nhien
Thí sinh tại điểm thi Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TPHCM) - Ảnh: TTO

Với 51 đơn vị đại học/trường đại học phối hợp làm cụm thi và 90 địa điểm thi, huy động hơn 6.000 cán bộ làm công tác thi.

Riêng TPHCM có 17 cụm thi với hơn 39.000 thí sinh dự thi, chiếm số lượng lớn nhất.

Kỳ thi đánh giá năng lực năm nay có một số điểm mới so với các năm trước. Cấu trúc đề thi vẫn giữ nguyên 3 phần: Sử dụng ngôn ngữ; Toán học, tư duy logic, phân tích số liệu và Giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, nội dung đề thi được cập nhật sát với chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và có độ khó được điều chỉnh để phân loại thí sinh tốt hơn.

Đây là năm thứ 7 kỳ thi đánh giá năng lực được tổ chức và là năm thi cuối cùng dành cho học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi sẽ có một số điều chỉnh cho phù hợp với chương trình giáo dục mới.

Kết quả thi đánh giá năng lực đợt 1 sẽ được công bố vào ngày 18/4/2024. Thí sinh có thể truy cập website của Đại học Quốc gia TPHCM để tra cứu kết quả.

Tham gia thi, thí sinh sẽ làm một bài thi đánh giá năng lực trên phiếu trả lời gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan với thời gian làm bài 150 phút.

Kỳ thi đánh giá năng lực là một trong những phương thức xét tuyển đại học quan trọng hiện nay. Kỳ thi này giúp đánh giá năng lực học tập và tư duy của thí sinh, tạo cơ hội cho các thí sinh có năng lực nhưng không có điều kiện ôn thi tốt nghiệp THPT đạt được kết quả cao và có cơ hội vào đại học.