Chờ...

Việt Nam gặt hái thành công vang dội tại Olympic Vật lý quốc tế 2024

HÀ NỘI - Toàn bộ 5 học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế (IPhO) 2024 đều xuất sắc giành huy chương, trong đó có 2 huy chương vàng.

Một tin vui lớn vừa đến từ Iran khi đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế (IPhO) 2024 đã xuất sắc giành được toàn bộ 5 huy chương, trong đó có 2 huy chương vàng và 3 huy chương bạc. Đây là một thành tích ấn tượng và chưa từng có trong lịch sử tham dự kỳ thi này của Việt Nam.

vietnam vat ly_voh
Đội tuyển IPhO 2024 (từ trái sang phải): Nguyễn Nhật Minh (huy chương bạc), Thân Thế Công (huy chương vàng), Trương Phi Hùng (huy chương vàng), Nguyễn Thành Duy (huy chương bạc), Hà Duyên Phúc (huy chương bạc). - Ảnh VTC

Các học sinh Việt Nam đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh đến từ các quốc gia trên thế giới để giành được những thành tích cao nhất. Đáng chú ý, cả 5 thành viên trong đội tuyển đều xuất sắc giành được huy chương, khẳng định sự đồng đều về chất lượng của đội tuyển Việt Nam năm nay.

Thân Thế Công và Trương Phi Hùng (THPT chuyên Bắc Giang) xuất sắc giành Huy chương Vàng.

Nguyễn Nhật Minh (THPT chuyên Khoa học Tự nhiên - Hà Nội), Hà Duyên Phúc (THPT chuyên Lam Sơn - Thanh Hóa) và Nguyễn Thành Duy (THPT chuyên Trần Phú - Hải Phòng) xuất sắc giành Huy chương Bạc.

Kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế lần thứ 54 được tổ chức tại Iran từ ngày 21 - 29/7. Theo quy chế của Hội đồng IPhO 2024, kỳ thì gồm 1 bài thi lý thuyết và 1 bài thi thực nghiệm. Mỗi bài thi kéo dài 5 tiếng.

Theo đánh giá của ban tổ chức, đề thi năm nay có độ khó cao, đòi hỏi thí sinh không chỉ có kiến thức vững vàng mà còn phải có khả năng tư duy logic và sáng tạo để giải quyết các bài toán vật lý thực tế. Để đạt được huy chương vàng, các thí sinh phải lọt vào top 8% thí sinh có điểm cao nhất.

Với thành tích 100% học sinh đạt huy chương, trong đó có 2 huy chương vàng và 3 huy chương bạc, đoàn Việt Nam nằm trong nhóm các nước có kết quả cao nhất tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế 2024.

Kết quả này không chỉ là một niềm tự hào cho các em học sinh và thầy cô giáo mà còn là niềm vinh dự cho nền giáo dục Việt Nam. Thành tích năm nay còn vượt trội so với năm 2023, khi đội tuyển Việt Nam cũng đã đạt được những thành tích rất tốt với 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Ban Tổ chức IPhO 2024 sẽ tổ chức Lễ bế mạc và trao giải vào ngày 28/7, bắt đầu từ lúc 9h00 (giờ Iran)