Chờ...

Vụ nữ sinh quỳ khóc kiệt sức: Phát hiện nhiều sai phạm của cô giáo

VOH - Trường THPT Đa Phúc vừa có báo cáo xác minh và thông tin về phương án kỷ luật ban đầu với cô Nguyễn Thị Phượng, giáo viên chủ nhiệm lớp 12D4 trong vụ việc nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp.

Căn cứ thông tin xác minh từ cơ quan công an, cô Nguyễn Thị Phượng vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng khi để xảy ra vụ việc. Sau khi sự việc xảy ra, cô Phượng nhận lỗi chậm, bao biện cho bản thân.

Cô Phượng còn liên hệ với học sinh và phụ huynh gây tâm lý bất an, đề nghị hội trưởng cha mẹ học sinh lớp lập nhóm, kiến nghị hiệu trưởng nhà trường cho phép cô trở lại dạy và tiếp tục chủ nhiệm lớp 12D4.

Theo kết quả xác minh, cô Phượng còn thu tiền học thêm và học tiếng Anh bổ trợ đầu năm học 2022-2023, đến cuối năm học còn thừa 26,5 triệu đồng nhưng cô không thông báo cho học sinh, cha mẹ học sinh.

Tổ công tác đã xác minh, thông báo trả lại số tiền này cho mỗi học sinh khoảng 600.000 đồng.

Theo báo cáo này, nhà trường không có chủ trương tổ chức học sinh đi thực tế nhưng cô Phượng tự thu 715.000/học sinh tiền đi thực tế. Nhà trường đã thông báo trả lại số tiền trên cho học sinh.

Ngày 4/12, Hội đồng sư phạm nhà trường họp, lấy phiếu kín về việc kỷ luật cô Phượng.

Kết quả, 4/82 người có mặt tại cuộc họp đồng ý xử lý cô Phượng mức khiển trách (chiếm 5%); cảnh cáo có 63/82 người đồng ý (chiếm 77%); buộc thôi việc có 15/82 người tán thành (chiếm 18%).

Trước mắt, chi bộ nhà trường hoàn thiện hồ sơ báo cáo Ủy ban kiểm tra huyện ủy, dự kiến thi hành kỷ luật Đảng với cô Nguyễn Thị Phượng trong tháng 12 này.

Sau khi chi bộ tổ chức kiểm điểm và kỷ luật đảng, báo cáo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, nhà trường dựa trên kết quả điều tra của công an (xem xét thêm ý kiến của hội đồng sư phạm) để tiến hành kỷ luật viên chức với cô Phượng theo quy định.

keo
Cô giáo kéo lê nữ sinh vào lớp - Ảnh cắt từ clip

Trước đó, mạng xã hội đăng tải clip nữ sinh quỳ khóc kiệt sức trước cửa lớp. Một lát sau, cô giáo Phượng túm cổ áo kéo lê em vào lớp.

Nguyên nhân là vì em N.T.K.C. là Bí thư lớp, được giao nhiệm vụ đặt bánh sinh nhật nhưng em đặt khác với phương án thống nhất của cô giáo chủ nhiệm.