Chờ...

Cảnh sát giao thông tăng cường xử lý các loại xe tự chế, xe 3-4 bánh

VOH - Sáng 18/7, trước chợ Sài Gòn, Ban An toàn giao thông TP.HCM, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt TPHCM - PC 08 đã tổ chức lễ ra quân xử lý các loại xe tự chế, xe 3-4 bánh.

Buổi lễ nhằm tuyên truyền, kết hợp xử lý xe cơ giới không đảm bảo an toàn kỹ thuật, xe 3 - 4 bánh tự chế và thiết lập trật tự lòng đường, hè phố.

TPHCM ra quân xử lý các loại xe tự chế, xe 3-4 bánh
TPHCM ra quân xử lý các loại xe tự chế, xe 3-4 bánh

Ông Nguyễn Thành Lợi, Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM cho biết, từ nhiều năm nay, xe ba bánh, xe tự chế… là các loại phương tiện đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông, có những vụ dẫn đến chết người.

Tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thành phố vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, số người chết do tai nạn giao thông tuy giảm sâu nhưng vẫn còn ở mức cao. Tình trạng trật tự lòng lề đường, vỉa hè vẫn còn mất an toàn, bị người dân lấn chiếm để kinh doanh, buôn bán trái phép vẫn diễn ra.

Tại một số khu vực, nhất là các chợ đầu mối, tình trạng xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật, xe ba, bốn bánh tự chế chở hàng hóa quá khổ lưu thông còn phổ biến, gây nguy hiểm cho cộng đồng.

Ông Lợi cũng cho biết, các cơ quan, đoàn thể cũng hỗ trợ kịp thời người dân đang sử dụng xe ba, bốn bánh tự chế để mưu sinh có hoàn cảnh khó khăn được chuyển đổi nghề nghiệp.

TPHCM ra quân xử lý các loại xe tự chế, xe 3-4 bánh 2
Các cán bộ chiến sĩ PC 08 ra quân xử lý các loại xe tự chế, xe 3-4 bánh 2

Theo phòng PC08, trong 6 tháng đầu năm, lực lượng CSGT đã xử phạt hơn 8.500 trường hợp theo chuyên đề xử lý xe chế, xe thô sơ, xe 3-4 bánh không đảm bảo ATGT.

Trong đó, 1.621 trường hợp không có đăng ký xe, 12 trường hợp gắn biển số giả, 5.997 trường hợp chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ giới hạn, 340 trường hợp không thắng, kèn, đèn, bộ phận giảm thanh không đúng quy định. 

Riêng xe 3-4 bánh đã xử lý 643 trường hợp vi phạm.