Chờ...

Quảng Bình: Xử lý theo qui định một số xe cấp cứu không có giấy phép

VOH - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã phát hiện một số xe cấp cứu không phép đang hoạt động trên địa bàn sẽ đề xuất xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã lập đoàn kiểm tra liên ngành, về việc chấp hành các quy định của pháp luật tại cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh trên địa bàn năm 2024.

Thanh tra Sở Y tế Quảng Bình phát hiện một số trường hợp sử dụng xe cấp cứu không phép trên địa bàn.
Thanh tra Sở Y tế Quảng Bình phát hiện một số trường hợp sử dụng xe cấp cứu không phép trên địa bàn.

Đoàn thanh tra Sở Y tế tỉnh Quảng Bình kiểm tra  toàn diện về tình trạng xe cấp cứu không phép trên địa bàn. Từ đó, đơn vị sẽ làm đề nghị gửi đến Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh.

“Hiện tại, đơn vị vẫn đang tổng hợp, qua kiểm tra ban đầu, vẫn còn những trường hợp xe chưa có giấy phép, thanh tra tỉnh đã lập biên bản riêng. Nếu các xe đó vẫn tiếp tục hoạt động trên địa bàn, lực lượng chức năng sẽ thực hiện theo quy định” - đại diện Thanh tra Sở Y tế nói.

Đối với những đơn vị bệnh viện đang không có đủ xe cấp cứu và có thực hiện hợp đồng với các chủ xe, thì bệnh viện phải chịu trách nhiệm với những xe đó.

Trên hợp đồng, bệnh viện cũng cần cử bác sĩ theo dõi mỗi xe. Khi xe thực hiện đưa đón, di chuyển bệnh nhân cần theo dõi, báo với bệnh viện và bác sĩ đi cùng đến nhận bệnh nhân.