Chờ...

Ronaldo hưởng lương cao nhất thế giới, gấp đôi Messi và gấp 5 lần Haaland

VOH - Ronaldo dẫn đầu Top 10 ngôi sao có tiền lương cao nhất năm 2023, theo tổng hợp từ tạp chí tài chính hàng đầu Forbes.

Mới đây, Forbes đã tổng hợp danh sách 10 cầu thủ bóng đá hưởng lương cao nhất năm 2023. Không quá bất ngờ khi Cristiano Ronaldo là cái tên dẫn đầu Top 10. 

Tính luôn các khoản thưởng, thu nhập của Ronaldo tại Al Nassr chạm ngưỡng 214 triệu bảng. Số tiền này gần gấp đôi tiền lương của Lionel Messi trong năm 2023. El Pulga nhận tổng cộng 111 triệu bảng, trong nửa đầu năm khoác áo PSG và sau khi chuyển sang Mỹ gia nhập Inter Miami. 

Ronaldo hưởng lương cao nhất thế giới, gấp đôi Messi và gấp 5 lần Haaland 1
Ronaldo thu về nhiều tiền nhất giới cầu thủ trong năm ngoái. Ảnh: Internet.

Tương tự CR7, nhiều ngôi sao khác cũng có đãi ngộ hậu hĩnh, khi chấp nhận lời mời sang Trung Đông thi đấu. Neymar dù chấn thương vẫn được Al Hilal trả lương đều đặn và bỏ túi 92 triệu bảng trong năm ngoái. Karim Benzema (Alittihad, 87 triệu bảng), cùng Sadio Mane (Al Nassr, 43 triệu bảng) cũng góp mặt trong Top 10 được Forbes cập nhật.

Xếp ở vị trí thứ 4 là Kylian Mbappe. Để giữ chân trụ cột người Pháp, PSG chấp nhận trả cho anh 90 triệu bảng, tính riêng 1 năm qua. Những cầu thủ có tiền lương cao nhất thế giới còn lại lần lượt là Erling Haaland (Man City, 48 triệu bảng), Mohamed Salah (Liverpool, 44 triệu bảng), Kevin De Bruyne (Man City, 32 triệu bảng) và Harry Kane (Bayern Munich, 30 triệu bảng).

Ronaldo hưởng lương cao nhất thế giới, gấp đôi Messi và gấp 5 lần Haaland 2
Top 10 cầu thủ bóng đá hưởng lương cao nhất năm 2023. Ảnh: Internet.

Thống kê của Forbes dựa trên lương cố định và thu nhập thương mại của các ngôi sao trong màu áo CLB. Lấy ví dụ Ronaldo, CR7 được Al Nassr trả lương cứng 165 triệu bảng, còn lại là 49 triệu bảng thu về từ các hoạt động khai thác giá trị hình ảnh ngoài sân cỏ.