Chờ...

Chung cư có tốc độ tăng tỷ suất lợi nhuận nhanh, dẫn dắt thị trường bất động sản

VOH - Trong Hội nghị Bất động sản Việt Nam ngày 14/12 tại TPHCM, các chuyên gia nhận định: “Chung cư có tốc độ tăng tỷ suất lợi nhuận nhanh, ổn định, dẫn dắt thị trường trong thời gian tới”.

Ông Bạch Dương - Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, Hội nghị diễn ra trong bối cảnh thị trường địa ốc trải qua một năm đầy thử thách và đây là cơ hội để nhìn lại và đánh giá cũng như đưa ra giải pháp từ tất cả các khía cạnh gồm công nghệ, phát triển dự án, nhu cầu và xu hướng của người mua, tác động của chính sách.  

Chung cư có tốc độ tăng tỷ suất lợi nhuận nhanh, ổn định, dẫn dắt thị trường trong thời gian tới 1
Hội nghị Bất động sản Việt Nam - VRES 2023 diễn ra sáng 14/12 tại TPHCM – Ảnh: Ngọc Thư.

Theo báo cáo về tâm lý và xu hướng người tiêu dùng bất động sản nửa đầu năm 2024 của Batdongsan.com.vn, 65% người được hỏi dự định mua bất động sản trong một năm tới. Trong đó, 60% người mua để đầu tư. Đất nền là loại hình được người mua tiềm năng hướng đến nhiều nhất 33%, nhà riêng 26% và chung cư 24%.

Nói thêm về xu hướng công nghệ ứng dụng ngày càng nhiều trong lĩnh vực bất động sản, ông Bạch Dương cho hay: Công nghệ giúp tiết kiệm thời gian, công sức và giúp có được cái nhìn thực tế hơn cho người có nhu cầu giao dịch bất động sản.