Chờ...

Người thật, người ảo AI livestream, thi nhau chốt đơn tại chợ Bến Thành

VOH - Nhiều tiểu thương chợ Bến Thành, quận 1, TPHCM cùng các TikToker livestream bán hàng. Các phiên livestream đồng loạt diễn ra có cả người ảo AI thu hút được sự chú ý và chốt cả ngàn đơn hàng.

Hoạt động này nằm trong Ngày hội mua sắm giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm chợ Bến Thành, do Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM, Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM và UBND quận 1 tổ chức.

Các Streamers ảo livestream bán hàng.
Các Streamers ảo livestream bán hàng 

Đây là lần đầu tiên TPHCM tổ chức ngày hội mua sắm trực tuyến, kết nối, quảng bá với sự tham gia của 150 người nổi tiếng, gồm cả KOL và KOC để bán hàng, giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại chợ Bến Thành. Các mặt hàng được bán trong sự kiện này đều là các sản phẩm thiết yếu như: thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng,...đến từ những các tiểu thương và doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. 

Tại sự kiện có nhiều cái diễn ra lần đầu tiên như có các phiên livestream diễn ra sôi động tại chợ, lần đầu tiên tiểu thương tại chợ được trải nghiệm bán hàng online, lần đầu tiên chợ đón hàng trăm người nổi tiếng giao lưu, quảng bá...

Bên cạnh các hot TikToker, KOL (người nổi tiếng), KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng), sự kiện "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành" còn gây chú ý khi có sự tham gia livestream (bán hàng trực tiếp) của những ảo AI. Đó là các “Streamers ảo” hay còn gọi là “người ảo AI.”

Trong 18 tiếng livestream, người ảo AI đã giúp tiểu thương chợ Bến Thành bán hơn 900 đơn hàng, thu về hơn 150 triệu đồng.

Theo thông tin từ Công ty Aeyes Global - đơn vị sở hữu công nghệ người ảo Al tham gia livestream bán hàng tại chợ Bến Thành trong các phiên live, người ảo Al đã giúp tiểu thương chốt hơn 900 đơn hàng, khoảng 600 người mua và thu về doanh số hàng trăm triệu đồng chỉ trong 18 tiếng đồng hồ livestream.

Các mặt hàng được người ảo Al bán trong sự kiện khá đa dạng thu hút hàng triệu lượt xem. Đa số người dùng tỏ ra thích thú bởi khả năng tương tác linh hoạt với khách hàng của những người ảo Al này.

Đặc biệt, người ảo AI có thời điểm chốt hàng trăm đơn trong thời gian ngắn như  bán các sản phẩm thương hiệu RangFarm, cà phê Guta,thực phẩm McFood... rất ấn tượng.

Việc sử dụng người ảo AI thay thế người thật livestream bán hàng có ưu điểm như: tiết giảm chi phí, tự động sáng tạo và tối ưu nội dung, thực hiện đa nền tảng,  24/7 trong ngày.

Người ảo Al được kỳ vọng sẽ giúp việc bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội trở nên đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả hơn nhờ khả năng hoạt động liên tục, học tập thông minh và tương tác cá nhân hóa với khách hàng.