Chờ...

TOP 10 CLB chi tiền nhiều nhất trong 1 kỳ chuyển nhượng: Chelsea vô đối | Man City bị bỏ xa

VOH - Cùng VOH.com.vn tìm hiểu top 10 CLB chi tiền nhiều nhất trong 1 kỳ chuyển nhượng.

10. Man City (249 triệu Euro)

top-10-clb-chi-tien-nhieu-nhat-trong-1-ky-chuyen-nhuong-chelsea-vo-doi-man-city-bi-bo-xa 1
Man City chi tiêu kkhôn ngoan - Ảnh: Internet

Mùa giải 2017/18 chứng kiến một Man City đầy ắp tham vọng dưới thời HLV Pep Guardiola. The Citizens đã chi số tiền khủng lên đến 249 triệu Euro để mang về 6 ngôi sao. 

Các cầu thủ này bao gồm Aymeric Laporte, Benjamin Mendy, Kyle Walker, Bernardo Silva, Ederson và Danilo. Tất cả đều góp phần giúp nửa xanh thành Manchester tạo nên kỷ nguyên thống trị tại Ngoại hạng Anh và châu Âu. 

9. Real Madrid (259 triệu Euro)

Đây xứng đáng là một trong những lần "đi chợ" thành công nhất lịch sử CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Real Madrid lần lượt mang về các ngôi sao đình đám như Xabi Alonso, Kaka, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo. 

Chỉ tính riêng bộ đôi Ronaldo và Benzema đã giúp "Kền kền trắng" chinh phục hàng tá danh hiệu. Tiêu biểu nhất vẫn là cú hattrick Champions League. 

8. Juventus (265 triệu Euro)

CLB thành Turin đã gây tiếng vang trong phiên chợ hè mùa giải 2018/19 khi chiêu mộ thành công Cristiano Ronaldo từ Real Madrid. Không chỉ vậy, Juventus còn thâu tóm luôn cả trung vệ đầy tiềm năng lúc bấy giờ là De Ligt. 

7. Barca (279 triệu Euro)

Phiên chợ hè 2019/20 là một trong những sai lầm gián tiếp đẩy Barca đến tình trạng khó khăn về kinh tế như thời điểm hiện tại. 

top-10-clb-chi-tien-nhieu-nhat-trong-1-ky-chuyen-nhuong-chelsea-vo-doi-man-city-bi-bo-xa 12
Barca chuyển nhượng sai lầm - Ảnh: internet

Cụ thể, Barca đã lần lượt bổ sung 5 ngôi sao trên TTCN gồm Griezmann, De Jong, Neto, Firpo và Emerson. Song ngoại trừ De Jong còn trụ lại ở CLB, cả 4 cái tên còn lại đều mang tới sự thất vọng. 

Đặc biệt, số tiền 120 triệu Euro để mua Griezmann trở thành công cốc khi tiền đạo sa sút phong độ và thi đấu thiếu hiệu quả. 

6. Chelsea (301 triệu Euro - TTCN hè)

The Blues dưới thời Chủ tịch Todd Boehly chi tiêu vô cùng mạnh tay. Song những ngôi sao họ mang về dù đắt giá như Moises Caicedo hay Lavia đều chưa đem tới thành tựu đáng kể tại Chelsea

5. Chelsea (330 triệu Euro - TTCN mùa đông)

Trong mùa giải 2022/23, Chelsea đã chi tổng cộng hơn 600 triệu Euro. Tuy nhiên, tất cả đều không ai đủ sức vực dậy CLB thành London. 

4. Real Madrid (331 triệu Euro)

Real Madrid đã trải qua một mùa giải đáng quên, buộc phải mời HLV Zinedine Zidane quay lại cứu vớt. Tuy nhiên đội chủ sân Bernabeu không thể trông cậy huyền thoại người Pháp cùng đội hình vô địch châu Âu 3 mùa liên tiếp tạo ra thêm những kỳ tích, nhất là khi không còn Cristiano Ronaldo. Do đó, Real Madrid lao vào thị trường mua sắm và công bố những bản hợp đồng đắt giá từ rất sớm.

top-10-clb-chi-tien-nhieu-nhat-trong-1-ky-chuyen-nhuong-chelsea-vo-doi-man-city-bi-bo-xa 1234
Hazard gây thất vọng - Ảnh: Internet

Đã có 5 tân binh cập bến sân Bernabeu và chiếm một nửa trong top 10 thương vụ đắt giá nhất của La Liga trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 tính đến hiện tại. Rodrygo (Santos), Ferland Mendy (Lyon), Eder Militao (Porto), Luka Jovic (Frankfurt) chưa phải những ngôi sao lớn, nhưng cũng khiến Real Madrid tiêu tốn tới hơn 200 triệu Euro.

3. PSG (350 triệu Euro)

PSG có một kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 với nhiều sự thay đổi lớn khi họ sẽ chia tay một số ngôi sao trong đội hình hiện tại. 

Lionel Messi đã rời câu lạc bộ để gia nhập Inter Miami ở MLS. Kylian Mbappe và Neymar cũng không chắc chắn sẽ tiếp tục gắn bó với PSG dù cả hai cầu thủ này vẫn còn hợp đồng với đội bóng.

Milan Skriniar và Marco Asensio sẽ chơi ở thủ đô nước Pháp tại mùa giải tới sau khi gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do. Hugo Ekitike đã trở lại đội chủ sân Công viên các hoàng tử sau khi chốt các điều khoản với Reims, trong khi Sergio Ramos đã ra đi khi hết hợp đồng vào tháng 6 vừa qua, thay thế bằng Lucas Hernandez.

2. Al-Hilal (353 triệu Euro)

CLB Saudi Pro League đã có một kỳ chuyển nhượng thành công gồm những ngôi sao đình đám như Neymar, Mitrovic...

Những ngôi sao cũng nhanh chóng giúp đội bóng thủ đô lấy lại vị trí số 1 và giành chức vô địch với thành tích bất bại. 

1. Chelsea (464 triệu Euro)

top-10-clb-chi-tien-nhieu-nhat-trong-1-ky-chuyen-nhuong-chelsea-vo-doi-man-city-bi-bo-xa 12345
Chelsea vô đối ở khoản chịu chi - Ảnh: Transfermark

Tính cả Romeo Lavia, Chelsea đã chi gần 400 triệu euro chiêu mộ 8 tân binh ở mùa hè này. Trước tiền vệ người Bỉ, The Blues đã có Angelo, Lesley Ugochukwu, Nicolas Jackson, Axel Disasi, Christopher Nkunku và Moisés Caicedo. Ngoài ra, họ cũng chào đón 2 cầu thủ mới là Malo Gusto và Andrey Santos, những người mà họ chiêu mộ từ kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.

16:02/-strong1/-strong/-heart:>:o:-((:-hHuy đã ghim tin nhắn