Chờ...

Bắt giữ đối tượng dùng dao tấn công do mâu thuẫn kinh doanh

VOH - Nguyễn Đình Dương đã mang theo một con dao đến nhà anh Vũ Thế Vinh và chém anh Vinh khiến nạn nhân bị thương.

Ngày 12/9, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã bắt giữ nhanh đối tượng Nguyễn Đình Dương (42 tuổi, trú tại xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) sau khi người này dùng dao tấn công anh Vũ Thế Vinh tại nhà riêng, khiến nạn nhân bị thương nặng.

chem nguoi_voh
Đối tượng Dương thời điểm cầm dao vào nhà chém người và bị bắt ngay sau đó. - Ảnh cắt từ clip do camera nhà dân ghi lại.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6h40 sáng ngày 11/9, Nguyễn Đình Dương đã mang theo một con dao đến nhà anh Vũ Thế Vinh, trú tại số 33, đường Hàm Nghi, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh. Tại đây, Dương đã dùng dao chém anh Vinh khiến nạn nhân bị thương. Vụ việc được camera an ninh của nhà dân gần đó ghi lại.

Ngay sau khi bị tấn công, anh Vinh được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Hiện tình trạng sức khỏe của nạn nhân đã ổn định, tuy nhiên vẫn cần được tiếp tục theo dõi và điều trị.

Sau khi gây án, Nguyễn Đình Dương đã cố gắng rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Hà Tĩnh, đang tuần tra gần đó, đã phát hiện sự việc và nhanh chóng truy đuổi đối tượng. Sau một khoảng thời gian ngắn, Dương đã bị lực lượng công an khống chế và bắt giữ ngay trên đường.

Đối tượng sau đó đã được bàn giao cho Công an thành phố Hà Tĩnh để tiến hành điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tấn công xuất phát từ mâu thuẫn trong việc kinh doanh đất đai giữa Nguyễn Đình Dương và anh Vũ Thế Vinh. Do mâu thuẫn không được giải quyết, Dương đã quyết định tìm đến nhà anh Vinh để gây sự, dẫn đến vụ tấn công.

Hiện, Công an thành phố Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời sẽ có các biện pháp xử lý nghiêm minh đối với hành vi nguy hiểm của Nguyễn Đình Dương.