Chờ...

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2 bánh heroin trên Quốc lộ 9

VOH - Ngày 10/9, Công an huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) phối hợp với nhiều lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng Trần Trọng H., 40 tuổi, khi đang vận chuyển 2 bánh heroin trên Quốc lộ 9.

Vụ bắt giữ diễn ra vào rạng sáng ngày 9/9 tại km 39+900, đoạn qua thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông.

Trần Trọng H. là người dân tại khóm 2, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Khi bị bắt, H. đang điều khiển xe máy chở theo hai bánh chất rắn nghi là ma túy. Theo lời khai ban đầu của đối tượng, hai bánh chất rắn trên là heroin và được vận chuyển từ huyện Hướng Hóa về TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

2 banh heroin_voh
Đối tượng Trần Trọng H. bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 2 bánh heroin. - Ảnh: NLĐ

Vụ việc được triệt phá thành công nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa Công an huyện Đakrông và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Trị, Đoàn đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền Trung thuộc Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, cùng với Đội Kiểm soát phòng chống ma túy của Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị.

Sau khi bắt giữ đối tượng, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đakrông đã ra quyết định tạm giữ Trần Trọng H. cùng toàn bộ tang vật để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Vụ việc vận chuyển ma túy này một lần nữa cho thấy tình trạng buôn bán và vận chuyển chất cấm trên tuyến Quốc lộ 9 qua khu vực miền Trung đang diễn biến phức tạp. Quốc lộ 9, nối từ cửa khẩu quốc tế Lao Bảo qua địa bàn tỉnh Quảng Trị, được coi là một trong những điểm nóng về buôn lậu, đặc biệt là ma túy.