Chờ...

Tử hình đối tượng mua bán ma túy với nhiều thủ đoạn tinh vi

HÀ NỘI - Ngày 9/9, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên án tử hình đối với Nguyễn Thành Nam về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Theo bản án, Nguyễn Thành Nam (sinh năm 1995, trú tại xã Lê Hồng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) đã bị lôi kéo vào con đường buôn bán ma túy bởi người chú họ của mình, Tạ Ngọc Sơn (sinh năm 1988, quê Hải Dương). Khoảng tháng 5/2023, Nam đến Hà Nội và bắt đầu làm việc tại căn hộ mà Sơn thuê, với nhiệm vụ chính là bán ma túy. Nam được trả công 2,5 triệu đồng cho mỗi kg ma túy tổng hợp bán được.

Nguồn ma túy do Sơn cung cấp hoặc nhờ người khác mang đến cho Nam. Khi có khách mua, Sơn sẽ chuyển thông tin để Nam đóng gói và sắp xếp giao hàng. Việc buôn bán diễn ra trơn tru cho đến khi Nam bị bắt giữ vào tháng 8/2023.

cao_nam_5319-1725872734454
Bị cáo Nam tại phiên tòa ngày 9/9 - Nguồn: CAND

Giữa tháng 8/2023, Nam nhận được yêu cầu từ Sơn ra khu vực thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm để nhận một hộp ma túy có tên “nước vui”. Sau khi nhận hàng, Nam cất giấu trong căn hộ và chờ chỉ đạo từ Sơn. Đến tối 21/8/2023, Nam được Sơn yêu cầu gửi hộp “nước vui” vào TP Hồ Chí Minh cho một khách hàng. Để ngụy trang, Nam ghi lên hộp dòng chữ "Chúc anh chị khai trương thành công - may mắn" rồi thuê taxi chở hàng đến bến xe Nước Ngầm.

Trong lúc đang tìm xe để gửi hàng, Nam bị cơ quan công an kiểm tra và phát hiện số ma túy trong hộp “nước vui” bao gồm hơn 1.100 gam MDMA, 138 gam Methamphetamine và nhiều loại ma túy khác. Tổng khối lượng ma túy trong lần bị bắt giữ lên đến hơn 7kg.

Sau đó, cơ quan chức năng khám xét nơi ở của Nam, phát hiện thêm 9,6kg Methamphetamine và hơn 20kg Ketamine. Các tang vật khác như cuốn sổ A4 ghi chép đơn hàng ma túy được ngụy trang bằng các tên như "Lavie", "Sâm Hàn Quốc", "kem mới, kem cũ" cũng bị thu giữ.